fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ผู้นำอ่าวเปอร์เซีย-อาเซียน เรียกร้องหยุดยิงถาวรในกาซ่า

Featured Image
ผู้นำอ่าวเปอร์เซีย-อาเซียน เรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดยิงถาวรในกาซ่า ประณามการโจมตีพลเรือน แดนปาเลสไตน์ จี้จัดส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

 

 

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผู้นำอ่าวเปอร์เซีย และอาเซียน ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งในฉนวนกาซา ดำเนินการหยุดยิงถาวร และประณามการโจมตีพลเรือนในดินแดนปาเลสไตน์ ตลอดจนยังได้เรียกร้องให้จัดส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม อุปกรณ์บรรเทาทุกข์ สิ่งจำเป็นและบริการอื่นๆ ที่จำเป็นไปยังฉนวนกาซา

 

 

 

ในแถลงการณ์ ระบุ ผู้นำเรียกร้องให้ฝ่ายต่างๆ ในความขัดแย้งปกป้องพลเรือน งดเว้นจากการมุ่งเป้าไปที่พลเรือน และปฏิบัติตามกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ โดยเฉพาะหลักการและบทบัญญัติของอนุสัญญาเจนีวา ว่าด้วยการคุ้มครองพลเรือนในช่วงสงคราม นอกจากนี้ ในคำแถลง ยังเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวตัวประกัน พลเรือนที่ถูกคุมขังโดยทันทีอย่างไม่มีเงื่อนไข โดยเฉพาะผู้หญิง เด็ก คนป่วย และผู้สูงอายุ รวมทั้งเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันเพื่อบรรลุแนวทางแก้ไขความขัดแย้งอย่างสันติ

 

 

 

ทั้งนี้ผู้นำของทั้ง2 กลุ่มภูมิภาค ยังแสดงการสนับสนุนในการฟื้นฟูกระบวนการสันติภาพในตะวันออกกลาง เพื่อแก้ไขข้อขัดแย้งระหว่างอิสราเอล และเพื่อนบ้านตามกฎหมายระหว่างประเทศ รวมถึงเห็นพ้องกับกรอบความร่วมมือปี 2024-28 โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือและความร่วมมือ เพื่อตระหนักถึงศักยภาพในการขยายความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่าย
โดย

 

 

 

มงกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน แห่งซาอุดีอาระเบีย ทรงย้ำก่อนหน้านี้ ถึงการสนับสนุนของราชอาณาจักรสำหรับความพยายามในการเข้าถึงแนวทางแก้ไขที่ยุติธรรมสำหรับเหตุชาวปาเลสไตน์ ในการกล่าวเปิดงานในการประชุมสุดยอด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube