fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อียิปต์OK เปิดชายแดนนำความช่วยเหลือช่วยกาซ่า

Featured Image
ผู้นำอียิปต์ตกลงตามแผนของ “ไบเดน” เปิดชายแดนนำความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม เข้าสู่กาซ่า ขณะปากีสถานประณามการโจมตีของอิสราเอล

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ เปิดเผย อียิปต์ได้ตกลงตามแผนที่จะเปิดชายแดน เข้าสู่ฉนวนกาซา เพื่ออนุญาตให้รถบรรทุก 20 คัน นำความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม เข้าไปช่วยเหลือชาวกาซ่า

 

 

 

โดยนายไบเดน กล่าวว่าเขาได้พูดคุยกับประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์ เอล-ซีซี่ ผู้นำอียิปต์ หลังจากการเยือนอิสราเอล ซึ่งนาย เอล-ซีซี่ ตกลงที่จะยอมให้ความช่วยเหลือเข้ามา หลังอิสราเอลปิดฉนวนกาซา ห้ามไม่ให้ส่งอาหาร น้ำ ยารักษาโรค และเชื้อเพลิงเข้าสู่ฉนวนกาซา แก่ประชาชน 2.3 ล้านคน หลังการโจมตีของกลุ่มฮามาสเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

 

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว กล่าวว่าความช่วยเหลือจะถูกส่งไปอีกไม่กี่วันข้างหน้า และย้ำว่า หากกลุ่มฮามาส ยึดความช่วยเหลือดังกล่าว ความช่วยเหลือก็จะสิ้นสุดลง นอกจากนี้ ปากีสถาน ยังประณามการโจมตีของอิสราเอลต่อโรงพยาบาลอัล-อะห์ลี อัล-มามาดานี ในฉนวนกาซาด้วย โดยมุมตัซ ซาห์รา บาลอช โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุ การโจมตีโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

 

 

ซึ่งพลเรือนกำลังหาที่พักพิงและการรักษาฉุกเฉินนั้น ไร้มนุษยธรรมและไม่สามารถป้องกันได้ เราขอเรียกร้องให้ประชาคมระหว่างประเทศใช้มาตรการเร่งด่วนเพื่อยุติการทิ้งระเบิด และการล้อมฉนวนกาซาของอิสราเอลโดยทันที

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube