fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ยามฝั่ง US แถลงเรือดำน้ำไททันระเบิดใกล้ซาก “ไททานิค”

Featured Image
ยามชายฝั่งสหรัฐฯ แถลงพบเศษชิ้นส่วนของเรือดำน้ำไททัน ใกล้กับซากเรือ “ไททานิค” ลูกเรือ 5 คน เสียชีวิตทั้งหมด

 

 

 

สำนักข่าว ต่างประเทศ รายงานว่า ภารกิจค้นหาเรือดำน้ำไททัน ได้เสร็จส้นลงแล้ว หลังจากหลายประเทศใช้ความพยายามเป็นเวลา 4 วันเต็ม ที่เรือขาดการติดต่อไป ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 18 มิ.ย.2566 ที่ผ่านมา และมีการยืนยันว่าออกซิเจนภายในเรือจะหมดลงภายใน 96 ชั่วโมง ซึ่งตรงกับเวลา 17.00 น. ของวันที่ 22 มิ.ย.2566 (ตามเวลาประเทศไทย)

 

 

เจ้าหน้าที่หน่วยยามชายฝั่งสหรัฐฯ แถลงระบุว่า เช้านี้ตามเวลาท้องถิ่นที่สหรัฐฯ ยานสำรวจใต้น้ำไร้คนขับ (ROV) จากเรือ Horizon Arctic พบชิ้นส่วนหางของเรือดำน้ำขนาดเล็กไททัน ห่างจากซากส่วนท้ายเรือไททานิค ประมาณ 490 เมตร ที่บริเวณก้นมหาสมุทรแอตแลนติก พลเรือตรีจอห์น มอเกอร์ แห่งหน่วยยามฝั่งสหรัฐ ระบุพบชิ้นส่วนจำนวน 5 ชิ้น เป็นชิ้นส่วนของ เรือดำน้ำไททัน ซึ่งคาดว่าเกิดจากการระเบิด นอกจากนี้ยานสำรวจยังพบซากชิ้นส่วนอื่น ๆ ที่ทำให้ผู้เชี่ยวชาญสันนิษฐาน และสรุปได้ว่า ซากชิ้นส่วนเหล่านี้เกิดจากความเสียหายอย่างร้ายแรง ของตัวเรือดำน้ำ และเมื่อทราบข้อมูลดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงแจ้งต่อครอบครัวของลูกเรือทั้ง 5 คน ทันทันทีว่าผู้ที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน เสียชีวิตแล้ว

 

 

ทั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าการระเบิดเกิดขึ้นเมื่อใดหรือจากสาเหตุใด โดยจะยังคงเดินหน้าปฏิบัติการค้นหาต่อไป แต่ไม่อาจยืนยันได้ว่าจะสามารถกู้ร่างของผู้เสียชีวิตได้หรือไม่ สำหรับผู้เคราะห์ร้าย บนเรือไททัน ประกอบด้วย นายสต็อคตัน รัช (Stockton Rush) ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง โอเชียนเกต, นายฮามิช ฮาร์ดิง (Hamish Harding) มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ, นายพอล ฮองรี นาร์จีโอเลต์ (Paul-Henry Nargeolet) นักสำรวจชาวฝรั่งเศส ซึ่งเคยสำรวจซากเรือไททานิคมาก่อน, และ นายซาซาดา ดาวูด (Shahzada Dawood) นักธุรกิจชาวอังกฤษ เชื้อสายปากีสถาน และลูกชาย ซูไลมาน ดาวูด (Sulaiman Dawood) วัย 19 ปี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube