fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

กษัตริย์ชาร์ลส์ ยกเลิกเยือนฝรั่งเศส-ประท้วงหยุดงานวุ่น

Featured Image
กษัตริย์ชาร์ลส์ แห่งอังกฤษ ยกเลิกเยือนฝรั่งเศส หลังมีเหตุประท้วงหยุดงาน ต่อต้านแผนปฏิรูประบบบำนาญของประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลังจากเหตุการณ์ความไม่สงบในสังคมฝรั่งเศสเกี่ยวกับการปฏิรูปเงินบำนาญของประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้กษัตริย์ชาร์ลส์แห่งอังกฤษทรงยกเลิกการเยือนฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า ตามคำร้องขอของผู้นำฝรั่งเศส หลังเกิดเหตุความรุนแรงบนท้องถนนที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายปีทั่วประเทศ

 

 

รายงานระบุ การเลื่อนออกไปตามคำร้องขอ ของนายมาครง สร้างความลำบากใจอย่างมากให้กับผู้นำฝรั่งเศส เพราะหวังว่าการเยือนของกษัตริย์ชาร์ลส จะเป็นก้าวสำคัญเชิงสัญลักษณ์ในความพยายามของทั้งสองประเทศที่จะพลิกหน้าประวัติศาสตร์ จากความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่มานานหลายปี หลังจากที่อังกฤษออกจากสหภาพยุโรป

 

 

ทั้งนี้ พระเจ้าชาร์ลส์ มีกำหนดเสด็จพระราชดำเนินเยือนฝรั่งเศสในวันอาทิตย์เป็นเวลา 3 วัน ซึ่งจะเป็นการเสด็จเยือนต่างประเทศครั้งแรกนับตั้งแต่ทรงขึ้นครองราชย์ต่อจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธพระมารดา ในฐานะพระมหากษัตริย์อังกฤษ เดือนกันยายน ก่อนจะเสด็จฯ ไปยังเยอรมนี ต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศสกำลังเผชิญเหตุการณ์วุ่นวาย สหภาพแรงงานประกาศหยุดงานประท้วงครั้งใหญ่ ทั่วประเทศในวันที่ 28 มี.ค. เนื่องจากไม่พอใจต่อมาตรการปฏิรูประบบบำนาญของประธานาธิบดี เอมมานูเอล มาครง ที่ใช้อำนาจพิเศษตามรัฐธรรมนูญในการอนุมัติกฎหมายเพิ่มอายุเกษียณจาก 62 ปี เป็น 64 ปีโดยไม่ผ่านการลงมติในรัฐสภา.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube