fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

มีผู้เสียชีวิตแล้ว 326 ราย พายุไซโคลนเฟรดดีถล่มมาลาวี

Featured Image
ยอดผู้เสียชีวิต พายุไซโคลนเฟรดดี ถล่มมาลาวี พุ่งสูงต่อเนื่อง 326 รายแล้ว และมีผู้เดือดร้อนต้องอพยพอีกกว่า 1.8 แสนคน

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตในมาลาวี จากเหตุการณ์พายุไซโคลน “เฟรดดี้” ถล่มเพิ่มขึ้นเป็น 326 ราย ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดทั่วแอฟริกาตอนใต้เพิ่มเป็นมากกว่า 400 ราย ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

 

หน่วยกู้ภัยกำลังขุดพบศพเพิ่มเติม ในขณะที่โอกาสในการค้นหาผู้รอดชีวิตลดลงหลังจากพายุไซโคลน เปลี่ยนเส้นทางอย่างกะทันหัน โดยกลับมาที่แผ่นดินใหญ่ ทางตอนใต้ของแอฟริกาตอนใต้เป็นครั้งที่ 2 นายลาซารัส ชัคเวรา ประธานาธิบดีมาลาวี กล่าวว่า เมื่อวานนี้ ยอดผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติครั้งนี้เพิ่มขึ้นจาก 225 ราย เป็น 326 ราย ในพื้นที่ทางตอนใต้ที่ได้รับความเสียหายใกล้กับศูนย์กลางการค้าแบลนไทร์ ส่วนจำนวนผู้พลัดถิ่นเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเป็น 183,159 ราย มีการตั้งที่พักพิงฉุกเฉินมากกว่า 300 แห่ง สำหรับผู้รอดชีวิต ในขณะที่กองทัพ และตำรวจถูกนำมาใช้เพื่อจัดการกับวิกฤต

 

 

ผู้นำมาลาวี ได้มีคำร้องขอความช่วยเหลือจากทั่วโลก เนื่องจากหน่วยกู้ภัยยังคงค้นหาผู้รอดชีวิต จากเหตุน้ำท่วม และโคลนถล่มที่เกิดจากฝนตกหนักในสัปดาห์นี้ มีการไว้ทุกข์ทั่วประเทศเป็นเวลา 2 สัปดาห์และประกาศภาวะฉุกเฉินในประเทศ

 

 

ทั้งนี้ พายุไซโคลนลูกแรกพัดถล่มแอฟริกาตอนใต้ เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ โดยถล่มมาดากัสการ์ และโมซัมบิก แต่สร้างความเสียหายเพียงเล็กน้อย ในโมซัมบิก พายุทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 73 ราย และทำให้ผู้คนหลายหมื่นคนต้องพลัดถิ่น ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และคร่าชีวิตผู้คนอีก 17 คนในมาดากัสการ์ ก่อนที่พายุเคลื่อนตัวกลับออกไปเหนือมหาสมุทรอินเดีย และดึงเอาพลังงานจากน้ำอุ่นมาใช้มากขึ้น ก่อนที่จะกลับขึ้นฝั่งที่มาลาวี จนเกิดความเสียหายรุนแรงดังกล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube