fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อังกฤษแบนTikTok บนโทรศัพท์มือถือราชการ

Featured Image
อังกฤษประกาศห้ามใช้ TikTok ผ่านโทรศัพท์มือถือราชการ เนื่องจากกังวลด้านความปลอดภัย

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สหราชอาณาจักรได้มีคำสั่งห้ามมีแอปโซเชียลมีเดีย “TikTok” ในอุปกรณ์ทางการของรัฐบาล เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมาเป็นต้นไป พร้อมกับเพิ่มข้อจำกัดที่คล้ายกัน ซึ่งกำหนดโดยพันธมิตร เช่น แคนาดา สหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกา

 

 

โดยมาตรการดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความกังวลเกี่ยวกับการเชื่อมโยงของ TikTok กับบริษัทแม่ในจีน ByteDance และความเป็นไปได้ที่รัฐบาลจีนอาจกดดันให้บริษัทส่งมอบข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ นายโอลิเวอร์ โดว์เดน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ กล่าวกับฝ่ายนิติบัญญัติว่าการห้ามครั้งนี้ เป็นการแสดงออก โดยพิจารณาจากความเสี่ยงเฉพาะอุปกรณ์ของรัฐบาลก่อน

 

ทั้งนี้ TikTok ยังไม่ตอบโต้ คำขอความคิดเห็นทันที โดยตัวแทนบริษัทกล่าวว่า กำลังทำงานเพื่อแก้ไขข้อกังวลด้านความปลอดภัยโดยใช้มาตรการทางเทคนิคแ ละระบบราชการ เพื่อปิดกั้นข้อมูลผู้ใช้ของสหรัฐฯ และสหภาพยุโรปจากการดำเนินงานทั่วโลก นอกจากนี้ยังกล่าวว่าไม่ได้รับคำขอใด ๆ จากรัฐบาลจีนเกี่ยวกับข้อมูลผู้ใช้ และจะต่อต้านการเรียกร้องดังกล่าว

 

สำหรับการประกาศในสหราชอาณาจักรมีขึ้น หลังจากที่ TikTok ชี้แจงว่ารัฐบาลสหรัฐฯ ได้ร้องขอให้เจ้าของบริษัทชาวจีนขายหุ้น มิฉะนั้นอาจเสี่ยงต่อการถูกแบนเพียง 1 วัน โดยก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคมประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ลงนามในกฎหมายห้ามใช้ TikTok บนอุปกรณ์ของรัฐบาลกลาง และฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ ได้เสนอให้ขยายอำนาจการบริหารของนายไบเดน เพื่อออกกฎหมายห้ามใช้ TikTok ทั่วประเทศ และในเดือนนี้ กลุ่มวุฒิสมาชิกของทั้ง 2 พรรค พรรคได้เห็นชอบกฎหมายที่จะให้กระทรวงพาณิชย์ ทบทวนและแบนเทคโนโลยีที่เชื่อมโยงกับความมั่นคงของชาติ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube