fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธไปทะเลตะวันออก กดดันเกาหลีใต้-ญี่ปุ่น

Featured Image
เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยไกลไปทะเลตะวันออก ก่อนผู้นำเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น จะหาเรือกันในกรุงโตเกียว

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยไกลไปยังทะเลตะวันออกอีกครั้งในเช้าตู่ของวันพฤหัสบดี ก่อนที่ผู้นำเกาหลีใต้ และนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นจะพบกันเพื่อหารือถึงภัยคุกคามในภูมิภาคที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพียงไม่กี่ชั่วโมง

 

คณะเสนาธิการร่วม กล่าวว่าตรวจพบการยิงขีปนาวุธจากพื้นที่ซูนัน ในกรุงเปียงยางเมื่อเวลา 07.10 น.ตามเวลาท้องถิ่น (ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทยประมาณ 2 ชั่วโมง)แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นๆในทันที แต่มีการเพิ่มการเฝ้าระวังมากขึ้น โดยกองทัพเกาหลีใต้ยังคงเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ มีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสหรัฐฯนับตั้งแต่ เกาหลีเหนือมีการอ้างว่ายิงขีปนาวุธข้ามทวีป Hwasong-15 เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

รายงานระบุว่า ประธานาธิบดียุน ซุก ยอล ของเกาหลีใต้ และนายกรัฐมนตรี ฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น นัดจัดการประชุมสุดยอดที่กรุงโตเกียว ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงภัยคุกคามด้านนิวเคลียร์ และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือด้วย หลังความตึงเครียดอยู่ในระดับสูง เพราะเกาหลีเหนือไม่พอใจ การซ้อมรบร่วมของเกาหลีใต้และสหหรัฐฯ

 

ซึ่งเกาหลีเหนือประณามว่าเป็น การเตรียมพร้อมสำหรับสงครามรุกรานเกาหลีเหนือ โดยมีการตอบโดต้ด้วยการยิงขีปนาวุธระยะสั้น 2 ลูกเมื่อวันอังคารรวมถึงยิงขีปนาวุธร่อนเชิงกลยุทธ์ 2 ลูกจากเรือดำน้ำเมื่อ 2 วันก่อนหน้านั้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube