fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

สี จิ้น ผิง วางแผนเยือนรัสเซียสัปดาห์หน้า

Featured Image
สี จิ้น ผิง วางแผนเยือนรัสเซียเป็นทางการสัปดาห์หน้า หารือ “ปูติน” เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน ซึ่งเพิ่งจะได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งสมัยที่ 3 กำลังวางแผนที่จะเดินทางไปรัสเซียเพื่อพบปะกับนายวลาดิมีร์ ปูตินผู้นำรัสเซีย ในเร็วๆ นี้โดยคาดว่าจะเป็นในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

 

 

รายงานระบุ แผนการเยือนดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่จีนเสนอตัวเป็นผู้แทนสันติภาพในยูเครน ซึ่งเป็นความพยายามที่ถูกตั้งคำถามจากชาติตะวันตก เนื่องจากการสนับสนุนทางการทูตของจีน ที่มีต่อรัสเซีย

 

 

ซึ่งสอดรับกับที่สำนักข่าว Tass ของรัสเซีย รายงานเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ว่า นายปูติน ได้เชิญนาย สี จิ้น ผิง ไปเยือนในฤดูใบไม้ผลิ เช่นเดียวกับวอลล์ สตรีท เจอร์นัล รายงานเมื่อเดือนก่อนว่าการเยือนมอสโกอาจมีขึ้นในเดือนเมษายน หรือต้นเดือนพฤษภาคม แต่กระทรวงต่างประเทศของจีนไม่ตอบข้อซักถามในทันทีเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง จะไปมอสโคว รวมถึงทำเนียบประธานาธฺบดีรัสเซียก็ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว

 

 

ทั้งนี้ เมื่อเดือนก่อน นายปูติน ต้อนรับนายหวังอี้ รัฐมนตรีต่างประเทศ และนักการทูตระดับสูงของจีนเยือนมอสโก และส่งสัญญาณว่า นายสี จิ้น ผิง จะเดินทางไปรัสเซีย เพราะ จีนและรัสเซียเป็นหุ้นส่วนแบบไร้ขีดจำกัด อีกทั้ง ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 นายปูติน ก็เยือนปักกิ่งเพื่อเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ก่อนที่รัสเซียจะรุกรานยูเครน และทั้งสองฝ่ายยังคงยืนยันความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งจากการพบปะกันถึง 39 ครั้ง นับตั้งแต่ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube