fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ญี่ปุ่น เตรียมพร้อมรับมือการยั่วยุจากเกาหลีเหนือ

Featured Image
ญี่ปุ่น เตรียมพร้อมรับมือการยั่วยุจากเกาหลีเหนือ หลังยิงขีปนาวุธระยะสั้น 2 ลูกตกยังทะเลญี่ปุ่น

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธระยะสั้นอย่างน้อย 2 ลูกไปยังทะเลญี่ปุ่น หลังจากวานนี้มีการยิงขีปนาวุธร่อนเชิงกลยุทธ์ 2 ลูก จากเรือดำน้ำเป็นครั้งแรกในช่วงเวลาเดียวกับที่เวมเกาหลีใต้ ซ้อมรบร่วมกับสหรัฐอเมริกา

 

 

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ฟูมิโอะ คิชิดะ กล่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นได้รับรายงานเรื่องการยิงแล้ว และกำลังรวบรวมข้อมูล โดยยังไม่มีรายงานความเสียหายจากการยิงดังกล่าวขณะที่ นายยาซูคาสุ ฮามาดะ รัฐมนตรีกลาโหม กล่าวว่า ขีปนาวุธทั้งสองลูก เหมือนจะไม่ได้ตกในเขตเศรษฐกิจจำเพาะของญี่ปุ่น ซึ่งทอดยาวออกไป 200 ไมล์ทะเล (370 กิโลเมตร) จากชายฝั่ง

 

ด้านกองทัพของเกาหลีใต้ ระบุ การยิงขีปนาวุธมาจากพื้นที่ จางยอน (Jangyon) ในจังหวัดฮวางแฮใต้ (South Hwanghae) ของเกาหลีเหนือ ในช่วงเวลา 07.41- 07.51 น. แต่ยังไม่มีข้อมูลอื่น ๆโดยรายงานของเกาหลีใต้ระบุอีกว่า เมื่อวันจันทร์ เกาหลีเหนือ ทำการซ้อมยิงใต้น้ำ ซึ่ได้ยืนยันความน่าเชื่อถือของอาวุธแล้ว โดยขีปนาวุธที่ยิงจากเรือดำน้ำเป็นส่วนหนึ่งของโครงการยับยั้งนิวเคลียร์

 

ซึ่ง ขีปนาวุธร่อนเชิงกลยุทธ์ 2 ลูก โจมตีเป้าหมายอย่างแม่นยำ โดยเป้าหมายที่ตั้งไว้ล่วงหน้าไว้คือในทะเลญี่ปุ่น ในรัศมี 1500 กิโลเมตร ซึ่งระยะทำการดังกล่าว จะทำให้พื้นที่เกือบทั้งหมดของญี่ปุ่น รวมถึงฐานทัพสำคัญๆ ของสหรัฐฯ โดยการยิงขีปนาวุธถูกมองว่าเป็นการตอบโต้การซ้อมรบร่วมกันระหว่างสองพันธมิตร ซึ่งเปียงยางมองว่าเป็นการซ้อมรบเพื่อรุกราน

 

 

อย่างไรก็ตาม นายฮิโรคาสุ มัตสึโนะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และโฆษกระดับสูงของรัฐบาล กล่าวว่า ญี่ปุ่นกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการยั่วยุเพิ่มเติมโดยเกาหลีเหนือ ทั้งนี้ ความตึงเครียดเกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเพิ่มสูงขึ้นในปี 2565 เนื่องจากได้ยิงอาวุธจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ ท่ามกลางเสียงเรียกร้องจากสหรัฐฯ และพันธมิตรให้กลับเข้าสู่การเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube