fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

“ปูติน” ยืนยัน “สี จิ้น ผิง” จะมาเยือนรัสเซีย เร็วๆนี้

Featured Image
“ปูติน” ยืนยัน ประธานาธิบดี สี จิ้น ผิง ของจีน จะมาเยือนรัสเซีย เร็วๆนี้ หลังหารืออย่างเป็นทางการกับมนตรีแห่งรัฐ เมื่อวานนี้

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า นายสี จิ้นผิง ผู้นำจีน จะเดินทางเยือนกรุงมอสโก ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และรัฐบาลรัสเซียก็ตั้งตารอที่จะต้อนรับเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CCP) ในระหว่างการหารือ กับนายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐ และผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมาธิการกิจการต่างประเทศแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC)

 

 

“เรากำลังรอการเยือนรัสเซียของประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เราตกลงกันในเรื่องนี้แล้ว ทุกอย่างก้าวหน้า พัฒนา เรากำลังไปถึงพรมแดนใหม่” นายปูตินกล่าว

 

 

รายงานระบุว่า การเยือนรัสเซียของนายสี จะเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ก้าวขึ้นเป็นผู้นำจีน ตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งทั้ง 2 จะพบกันเป็นการส่วนตัว ที่กรุงปักกิ่ง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว และตกลงที่จะเป็นหุ้นส่วนแบบ”ไม่มีขีดจำกัด” ก่อนที่รัสเซียจะบุกยูเครน และ

 

 

ทั้งคู่พบกันอีกครั้งระหว่างการประชุมด้านความมั่นคงในอุซเบกิสถานเมื่อเดือนกันยายนปี 2022 โดยสัญญาจะเพื่อต่อต้านสหรัฐอเมริกา

 

ในทำนองเดียวกัน กระทรวงการต่างประเทศของรัสเซีย ก็กล่าวว่ายินดีที่จีนมีบทบาทที่เข้มแข็งมากขึ้น ในความพยายามแก้ไขความขัดแย้งในยูเครน แต่ว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้หารือเกี่ยวกับ แผนสันติภาพท่ามกลางประชาคมระหว่างประเทศ ที่ผิดหวังกับพฤติกรรมของทั้งรัสเซีย และจีนมากขึ้นเรื่อยๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube