fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ตุรกีวางแผนฟื้นฟูแผ่นดินไหวเสร็จใน1ปี-ยอดตายกว่า 4.1หมื่น

Featured Image
ตุรกีวางแผนฟื้นฟู แผ่นดินไหว หลังค้นค้นหาผู้รอดชีวิตเสร็จ สร้างตึกอาคารใหม่ให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี ขณะจำนวนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ประเทศกว่า 4.1 หมื่นราย

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี เรเซป ทายิป เออร์โดกัน ของตุรกี กล่าวในรายการโทรทัศน์รณรงค์ช่วยเหลือทั่วประเทศ ว่า เงินทุกบาททุกสตางค์ ที่ได้จากแคมเปญทั่วประเทศ จะถูกนำไปใช้เพื่อผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว พร้อมให้คำมั่นว่าจะดำเนินการค้นหา และช่วยเหลือให้เสร็จสิ้นก่อน ไม่ทิ้งใครไว้ใต้ซากปรักหักพัง จากนั้นจึงดำเนินการจัดหาที่พัก และบริการยังชีพแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว โดยจะทำให้แน่ใจว่าไม่มีใครได้รับความเดือดร้อน รวมทั้ง ยังได้ขอบคุณมิตรประเทศทั้งหมดสำหรับข้อความแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ความพยายาม ในการค้นหาและช่วยเหลือ ตลอดจนผู้ที่มีส่วนร่วมในการรณรงค์ช่วยเหลือทั่วประเทศ

 

ประธานาธิบดีตุรกีเน้นย้ำถึงเป้าหมายที่จะสร้างอาคารใหม่ ทดแทนตึก อาคารที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวขึ้นใหม่ภายในหนึ่งปี โดยในการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้รวบรวมเงินช่วยเหลือจำนวน 136.6 ล้านลีราตุรกี (ประมาณ 248 ล้านบาท) ขณะเดียวกัน ในเนเธอร์แลนด์ มีการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวได้ 89 ล้านยูโร และเตรียมส่งมาช่วยเหลือตุรกี และซีเรีย ต่อไป

 

สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุด ในตุรกี หลังค้นหาผู้รอดชีวิตมานาน 9 วัน มีทั้งสิ้น 35,400 ราย และมีผู้บาดเจ็บรวมกว่า 1 แสนคน ส่วนในซีเรีย 5,651 ราย แบ่งเป็นจากพื้นที่ควบคุมของรัฐบาล 2,173 ราย และพื้นที่ของกลุ่มกบฏ 3478 ราย บาดเจ็บอีกหลายหมื่นคน รวมทั้ง 2 ประเทศ กว่า 4.1 หมื่นราย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube