fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

โป๊ปฟรานซิส ขอผู้นำรัสเซียหยุดสงคราม

Featured Image
โป๊ปฟรานซิส ขอผู้นำรัสเซียหยุดสงคราม เรียกร้องร้องประธานาธิบดียูเครนเปิดกว้างต่อข้อเสนอที่จริงจังเพื่อสันติภาพ ชี้นิวเคลียร์อาจส่งผลกระทบเป็นหายนะไปทั่วโลก

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงเรียกร้องประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน ให้เปิดกว้างต่อข้อเสนอที่จริงจังเพื่อสันติภาพ ขณะเดียวกันก็
ทรงประณามสงครามของรัสเซียในยูเครน

 

โดยโป๊ปฟรานซิส ตรัสต่อคริสตศาสนิกชน ที่จตุรัสเซนต์ปีเตอร์ส กรุงวาติกัน ว่า ข้าพเจ้าขอเรียกร้องไปถึงประธานาธิบดีรัสเซีย ขอร้องให้หยุดการก่อความรุนแรงและหยุดทำสงครามกับยูเครน
หลังผู้นำรัสเซียได้ผนวก 4 ดินแดนในยูเครนอย่างผิดกฎหมาย

 

“คำอุทธรณ์ของฉันได้รับการกล่าวถึงเป็นอันดับแรก และสำคัญที่สุดต่อประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย โดยขอร้องให้เขาหยุดความรุนแรงและความตายที่ลุกลามนี้ เพื่อประโยชน์ของประชาชนของเขาเองด้วย
ในทางกลับกัน ฉันรู้สึกเศร้ากับความทุกข์ทรมานอันใหญ่หลวงของชาวยูเครน อันเป็นผลมาจากการรุกรานที่พวกเขาได้รับ ฉันได้กล่าวถึงการอุทธรณ์อย่างมั่นใจเท่าๆ กันต่อประธานาธิบดีของยูเครน
ที่จะเปิดรับข้อเสนออย่างจริงจังเพื่อสันติภาพ”

 

พระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงเตือนถึงภัยคุกคามจากอาวุธนิวเคลียร์ หลังประธานาธิบดีปูติน ย้ำอีกครั้งว่าจะใช้อาวุธนิวเคลียร์หากจำเป็น โดยตรัสว่า ขณะนี้สถานการณ์ตึงเครียดกำลังเพิ่มความเสี่ยง
ของสงครามนิวเคลียร์ ก่อให้เกิดความหวาดกลัวไปทั่ว และอาจส่งผลกระทบเป็นหายนะไปทั่วโลก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube