fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ตร.สหรัฐฯจับ2ผู้ต้องหาทำร้ายชายไทยแล้ว

Featured Image
ตร.สหรัฐฯ จับ 2 ผู้ต้องหา ทำร้ายชายชาวไทยแล้ว เร่งสอบสวนคดี ขณะสถานกงสุลไทย เตือนภัยโจรอาละวาดทั่วซานฟรานซิสโก

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงกรณีที่ชายชราชาวไทยถูกทำร้ายจนเสียชีวิตที่นครซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแอนเจลิส ว่า เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุประทุษร้ายร่างกายผู้สูงอายุชาวไทยอายุ 84 ปี ในเขตชุมชนบนถนน Anza Vista ในนครซานฟรานซิสโก

โดยชายวัยรุ่นผิวสีได้วิ่งพุ่งชนผู้สูงอายุชาวไทยอย่างแรง ทำให้ล้มศีรษะฟาดพื้นอาการสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ในเบื้องต้น ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 2 ราย ซึ่งเป็นชายอายุ 19 ปี และสตรีอายุ 20 ปี โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนดำเนินคดีต่อไป และยังพบว่าในวันที่เกิดเหตุดังกล่าว มีเหตุประทุษร้ายและชิงทรัพย์ผู้สูงอายุเชื้อสายเอเชียในนครซานฟรานซิสโกอีก 2-3 ราย

 

สำหรับชาวไทยที่เสียชีวิตนั้น สถานกงสุลใหญ่ไทยฯ ได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตในการดำเนินการด้านต่างๆ และแนวปฏิบัติในการส่งอัฐิกลับประเทศไทย ตามที่ครอบครัวประสงค์ ทั้งนี้ ครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีความประสงค์ไม่เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต

 

ขณะที่สถานกงสุลใหญ่ไทยฯ ได้ออกประกาศแจ้งเตือนคนไทยในนครซานฟรานซิสโกและพื้นที่ใกล้เคียงให้ระมัดระวังตัวในการดำเนินชีวิตประจำวัน รวมถึงการเดินทางไปในพื้นที่ต่างๆ ที่เสี่ยงต่อการพบปะกับกลุ่มมิจฉาชีพด้วยแล้ว

 

ดังนั้น สถานกงสุลใหญ่ไทยฯ ขอแจ้งเตือนคนไทยในรัฐฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ ทราบมาด้วยความห่วงใย และขอให้ทุกคนโปรดใช้ความระมัดระวังในทรัพย์สินมีค่าระหว่างการเดินทางติดต่อธุระ การเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันในที่สาธารณะและในเขตชุมชนต่างๆ ทั้งนี้ ในกรณีที่มีเหตุเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ไทยฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ Hotline (323) 580 4222 หรือทางอีเมล [email protected]

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube