fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

UNHCR พบผู้ลี้ภัยยูเครน 2.9ล้าน กระจายทั่วยุโรป

Featured Image
UNHCR พบผู้ลี้ภัยชาวยูเครน มากถึง 2.9 ล้านคน ได้เดินทางออกจากประเทศเพื่อนบ้าน ย้ายไปทั่วยุโรป

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ระบุ ผู้ลี้ภัยชาวยูเครนจำนวนมากที่สุด อยู่ในประเทศที่ไม่ใช่เพื่อนบ้านคือ เยอรมนี, สาธารณรัฐเช็ก และอิตาลี ขณะข้อมูลขององค์การสหประชาชาติ (UN) ระบุ จำนวนผู้ลี้ภัยชาวยูเครนกว่า 6.6 ล้านคน ที่หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน 2.9 ล้านคน ได้ย้ายไปยังประเทศอื่นๆ ในยุโรป

 

โดย UNHCR ระบุ ตัวเลขจากหน่วยงานผู้ลี้ภัย สะท้อนว่ามีกี่คนที่พำนักอยู่ในประเทศแรกที่พวกเขาเข้ามา และอีกกี่คนที่มุ่งหน้าไปยังที่อื่น ในขณะที่วิกฤตการณ์พลัดถิ่นที่เกิดจากสงครามแผ่ขยายไปทั่ว

 

ทั้งทวีป ซึ่งข้อมูลล่าสุดมี ผู้ลี้ภัย 2.9 ล้านคนได้ย้ายออกนอกประเทศเพื่อนบ้าน ไปยังประเทศอื่น ชาเบีย มานทู โฆษกหญิงของ UNHCR กล่าวในการบรรยายสรุปในกรุงเจนีวา แสดงให้เห็นว่าผู้ลี้ภัยชาวยูเครนจำนวนมากที่สุดในประเทศที่ไม่ใช่เพื่อนบ้านอยู่ในเยอรมนี, สาธารณรัฐเช็ก และอิตาลีชาวยูเครน จำนวน 6,659,220 คน

 

ได้หลบหนีออกนอกประเทศนับตั้งแต่การโจมตี ซึ่งตัวเลขของหน่วยงานแสดงให้เห็น ในจำนวนนี้ มากกว่า 3.5 ล้านคน ได้มุ่งหน้าไปทางตะวันตก ไปยังโปแลนด์ ผู้ลี้ภัยราว 100,000 คนต่อวัน เดินทางมาถึงชายแดนโปแลนด์ในต้นเดือนมีนาคม แต่จำนวนได้ชะลอตัวลงเหลือประมาณ 20,000 คนตลอดเดือนพฤษภาคม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube