fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

โอเปกเมินเฉยข้อเรียกร้องตะวันตกยึดมติเดิมผลิตน้ำมัน

Featured Image
โอเปก เมินเฉยต่อข้อเรียกร้องสหรัฐ และชาติตะวันตก ยึดมติเดิม ในการผลิตน้ำมันเดือน มิ.ย. โอเปกพลัส ชี้ไม่ต้องรับผิดชอบต่อมาตการคว่ำบาตรรัสเซีย

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส มีมติยึดมั่นตามข้อตกลงเดิม ในการกำหนดนโยบายการผลิตสำหรับเดือนมิ.ย.โดยไม่สนใจข้อเรียกร้องของตะวันตก ที่ต้องการให้เพิ่มกำลังการผลิตท่ามกลางราคาที่พุ่งสูงขึ้น จากการหยุดชะงักอุปทานของรัสเซียได้

 

โดยโอเปกพลัส จะยังคงเพิ่มกำลังการผลิตเพียง 432,000 บาร์เรล/วัน ในเดือนมิ.ย. โดยไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนพ.ค. แม้ว่าสหรัฐและหลายชาติ ที่นำเข้าน้ำมันต่างเรียกร้องให้โอเปกพลัส เพิ่มการผลิตให้มากขึ้นกว่าในระดับปัจจุบัน หลังจากที่ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นเหนือระดับ 139 ดอลลาร์/บาร์เรลในเดือนมี.ค. ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2551 หลังจากที่รัสเซียโจมตียูเครน

 

โอเปกพลัส อ้างว่าทางกลุ่มไม่ควรถูกตำหนิ หรือรับผิดชอบต่อการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมัน เนื่องจากเป็นปัญหาที่ชาติตะวันตกก่อขึ้นเอง จากการคว่ำบาตรรัสเซีย

 

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า หากซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เห็นพ้องกับชาติตะวันตกในการเพิ่มกำลังการผลิต ก็จะสร้างความขัดแย้งกับรัสเซียซึ่งเป็นสมาชิกโอเปกพลัสเช่นกัน ก็อาจนำไปสู่การล่มสลายขององค์กรดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube