fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อียูมอบเงินช่วยเหลือ ยูเครนอีก 200 ล้านยูโร

Featured Image
อียูเตรียมมอบเงินช่วยเหลือยูเครนอีก 200 ล้านยูโร พร้อมประกาศ ช่วยฟื้นฟูประเทศหลังสงครามเต็มที่

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คณะกรรมาธิการยุโรปประกาศ จะให้ความช่วยเหลือใหม่แก่ยูเครนมูลค่า 200 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนการดูแลผู้อพยพ ผ่านการบริจาคระหว่างประเทศ

 

ซึ่งจัดร่วมกันโดยโปแลนด์ และสวีเดน นางเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป กล่าวว่า เพื่อสนับสนุนผู้กล้าหาญของยูเครน ต่อสู้กับผู้รุกราน และยืนหยัดเพื่ออิสรภาพ 10 สัปดาห์ ของการรุกรานอย่างโหดร้าย ของรัสเซีย คือ 10 สัปดาห์ของสหภาพยุโรป ที่ยืนหยัดอย่างมั่นคงกับยูเครน

 

วันนี้สหภาพยุโรป เรียกร้องอีกครั้งเพื่อสนับสนุนยูเครน ในนามของคณะกรรมาธิการยุโรป ให้คำมั่นสัญญาจะมอบเงิน 200 ล้านยูโรสำหรับยูเครน หลังจากเดือนก่อน ระดมความช่วยเหลือไปแล้ว 9.1 พันล้านยูโร สำหรับชาวยูเครนทั้งในและนอกยูเครน และจะยืนหยัดเพื่อยูเครนต่อไป

 

“ผู้คนเกือบ 8 ล้านคน โดย2 ใน 3 เป็นเด็ก ต้องพลัดถิ่นภายในประเทศตั้งแต่เริ่มสงคราม มากกว่า 5.3 ล้านคน ออกจากยูเครนเพื่อแสวงหาที่พักพิงในสหภาพยุโรป และประเทศเพื่อนบ้าน สหภาพยุโรปให้การสนับสนุนชาวยูเครน

 

ตั้งแต่เริ่มต้นการรุกรานอย่างโหดร้ายของรัสเซีย เรากำลังระดมพลังทางเศรษฐกิจของสหภาพยุโรป ด้วยมาตรการคว่ำบาตรที่ออกแบบมาเพื่อระบาย ทรัพยากรที่รัสเซียใช้เป็นเงินทุนในการทำสงคราม และเราได้มอบเงินช่วยเหลือระดับมหภาคไปแล้วประมาณ 4 พันล้านยูโร ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม และการสนับสนุนประเทศสมาชิกเพื่อต้อนรับผู้ลี้ภัยจากยูเครน” นางฟอน เดอร์ เลเยน กล่าว

 

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการยุโรป ยืนยันพร้อมที่จะช่วยฟื้นฟูประเทศหลังสงคราม เตรียมเสนอให้เริ่มจัดเตรียมเกี่ยวกับแพ็คเกจการกู้คืนที่มีความทะเยอทะยาน นำการลงทุนจำนวนมหาศาลที่จำเป็นในการสร้างใหม่ และทำให้ยูเครนเป็นสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube