fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

“ปูติน” บอก “มาครง” ตะวันตกยุติสงครามได้แค่หยุดส่งอาวุธ

Featured Image
ประธานาธิบดี “ปูติน” แจ้งผู้นำฝรั่งเศส ชาติตะวันตกสามารถยุติสงครามในยูเครนได้ ด้วยการยกเลิกส่งอาวุธ ยันพร้อมเปิดการเจรจา

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้มีการหารือทางโทรศัพท์ กับประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 เดือน โดยผู้นำฝรั่งเศส ได้เรียกร้องให้มีการหยุดยิงอีกครั้ง เพื่อเจรจาสันติภาพ ยุติสงครามที่รัสเซียรุกรานยูเครน อนุญาติ ให้มีการอพยพเพิ่มเติมในเมืองมาริอูโปล เมืองที่มีการต่อสู้อย่างดุเดือด และมีพลเรือนอีกหลายร้อยคนติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของโรงงานเหล็กที่กองกำลังยูเครนยึดครอง

 

ขณะเดียวกันผู้นำรัสเซีย ได้บอกกับประธานาธิบดีมาครง ว่า ชาติตะวันตกสามารถช่วยยุติสงครามในยูเครนได้ สามารถเพิ่มแรงกดดันให้กับประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกีได้ ด้วยการระงับการส่งมอบอาวุธให้กับกองกำลังยูเครน

 

โดยนายปูตินการเรียกร้องให้หยุดการจัดหาอาวุธ และกล่าวหาว่ากองกำลังยูเครนก่ออาชญากรรมสงคราม โดยการทิ้งระเบิดเมืองต่างๆ ทางตะวันออกของยูเครน ที่ซึ่งกลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่ได้รับการสนับสนุนจากรัสเซียควบคุมพื้นที่

 

ทั้งนี้ ผู้นำรัสเซีย ยังคงยืนยันว่า พร้อมที่จะเปิดการเจรจากับยูเครน ตามที่นายมาครง เรียกร้องให้ยุติสงคราม และกล่าวว่าพร้อมที่จะช่วยให้บรรลุการเจรจา แก้ปัญหาความขัดแย้ง โดยเคารพอธิปไตยของยูเครน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube