fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซียซัดนาโต้พยายามยื้อสงครามในยูเครน

Featured Image
รัสเซีย กล่าวหานาโต้ พยายามยื้อสงครามในยูเครน ขณะเดียวกันประกาศความสำเร็จ ทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีป “ปูติน”โวสามารถเอาชนะวิธีการป้องกันสมัยใหม่ได้ทั้งหมด

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นางมาเรีย ซาคาโรวา โฆษกกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย แถลงข่าวประจำสัปดาห์ กล่าวว่า กลุ่มประเทศสมาชิกองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต้) กำลังทำทุกอย่างเพื่อยืดอายุความขัดแย้งในยูเครนโดยการให้ประเทศในกลุ่มน้าโต้ ส่งกำลัง เสบียง และยุทโธปกรณ์ อาวุธ กระสุนให้กับยูเครน และผลักดันให้ยูเครนเคียฟดำเนินการ “รุกราน” ต่อภูมิภาคดอนบาส ( Donbass) ต่อไป

 

ทั้งนี้ คำชี้แจงของกระทรวงต่างประเทศรัสเซีย ขัดแย้งกับคำพูดของกลุ่มประเทศนาโต้ ที่ว่าการสู้รบในยูเครน ควรยุติโดยเร็วที่สุด โดย ซาคาโรวา ระบุ นับตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการทางทหารพิเศษ ของรัสเซีย ยูเครนได้ดึงดูดทหารรับจ้างต่างชาติ ประมาณ 7,000 คนจาก 63 ประเทศ โดยที่สหรัฐฯ เป็นหนึ่งในแหล่งหลัก

 

ขณะเดียวกัน กระทรวงกลาโหมรัสเซีย ได้ประกาศความสำเร็จ ในการทดสอบปล่อยขีปนาวุธข้ามทวีป “ซาร์มัต” ท่ามกลางช่วงเวลาที่ความตึงเครียดระหว่างรัสเซีย และชาติตะวันตก โดยขีปนาวุธดังกล่าว ถูกยิงทดสอบจากเมื่อเวลา 15:12 น. ตามเวลามอสโก ที่ศูนย์ทดสอบคอสโมโดรมแห่ง Plesetsk ในเขต Arkhangelsk ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัสเซีย ซึ่งหัวรบ ฝึกหัดไปถึงพื้นที่ ที่กำหนดทดสอบคือ Kura บนคาบสมุทรคัมชัตกา และภารกิจก็เสร็จสิ้นสมบูรณ์

 

ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ออกแถลงการณ์ หลังทราบผลการทดสอบว่า ระบบขีปนาวุธใหม่นี้มีคุณลักษณะทางยุทธวิธี และทางเทคนิคสูงสุด สามารถเอาชนะวิธีการป้องกันขีปนาวุธสมัยใหม่ทั้งหมดได้ “ซาร์มัต” จะเสริมศักยภาพการต่อสู้ของกองทัพรัสเซีย ปกป้องรัสเซียจากภัยคุกคามภายนอก และเตือนไปยังประเทศที่พยายามข่มขู่ เราด้วยวาทศิลป์ ถึงศักยภาพของเรา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube