fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

เลขาฯ ยูเอ็น เตรียมเดินทางพบ “ปูติน-เซเลนสกี”

Featured Image
เลขาฯยูเอ็น เตรียมเดินทางพบ “ปูติน-เซเลนสกี” หาทางออกเพื่อสันติภาพ ยุติปัญหาสงคราม ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายอันโตนิโอ กูเตียเรซ เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) ได้ขอให้ผู้นำรัสเซีย และยูเครน ต้อนรับเขาเพื่อหารือเกี่ยวกับขั้นตอนในการสร้างสันติภาพภายหลังปฏิบัติการทางทหารพิเศษของรัสเซียขยายวงกว้างมากขึ้น

 

นายสเตฟาน ดูจาริช (Stephane Dujarric) โฆษกเลขาธิการ UN ระบุในแถลงการณ์ว่า ได้มีการส่งจดหมายแยกต่างหาก ไปยังผู้แทนรัสเซีย และยูเครน ประจำ UN โดยขอให้ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ตอบรับนายกูเตียเรซ เยือนมอสโก และนายโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ตอบรีบให้เยือนกรุงเคียฟ เพื่อหารือถึงขั้นตอนเร่งด่วน สำหรับกระบวนการสันติภาพในยูเครน โดยตั้งข้อสังเกตทั้งยูเครนและรัฐรัสเซีย ต่างก็เป็นสมาชิกสหประชาชาติ และเป็นผู้สนับสนุนองค์กรนี้อย่างเข้มแข็งเสมอมา

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหประชาชาติ ได้เรียกร้องให้หยุดการต่อสู้เพื่อมนุษยธรรม 4 วันในยูเครน เพื่ออนุญาตให้เปิดทางช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในช่วงสัปดาห์ ศักดิ์สิทธิ์คริสเตียนออร์โธดอกซ์และในระหว่างการเสนอให้หยุดชั่วคราว พลเรือนจะถูกอพยพออกจากพื้นที่เผชิญหน้า และความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมจะถูกส่งไปยังพื้นที่สู้รบ เช่น มาอูโป( Mariupol),โดเนตสก์ (Donetsk), ลูฮันก์ส (Lugansk) และ เคอร์ซอง (Kherson)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube