fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซียยึดเมืองแรกหลังเริ่มโจมตีภูมิภาคดอนบาส

Featured Image
รัสเซียยึด “เครมินา”  ได้เป็นเมืองแรก หลังเริ่มโจมตีภูมิภาคดอนบาส ขีปนาวุธและปืนใหญ่ทำลายเป้าหมาย 1,260 แห่งทั่วยูเครน

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การขยายแนวรบของรัสเซีย โจมตีตลอดภูมิภาคตะวันออกของยูเครนอย่างต่อเนื่อง ทำลายเป้าหมายกว่า 1,200 แห่ง สามารถยึดเมืองแรก ในเขตลูฮันสก์ หลังเปิดปฏิบัติการในภูมิภาคดอนบาส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกองกำลังยูเครน สูญเสียการควบคุมเมืองเครมินา (Kreminna) แล้ว

 

 

นายเซอร์ฮี ไฮได ผู้ว่าการเขตลูฮันสก์ของยูเครน แถลงว่า ทหารรัสเซียสามารถยึดเครมินนา เมืองด่านหน้าที่มีประชากร 18,000 คนในเขตลูฮันสก์ ภูมิภาคดอนบาสทางภาคตะวันออก ส่วนทหารยูเครนถอนตัวออกจากเมืองแล้ว และทางการกำลังพยายามอพยพพลเรือนออกจากเมือง ซึ่งการยึดเครมินา ยังทำให้กองกำลังรัสเซียเข้าใกล้เมืองครามาตอสร์ก (Kramatorsk) ที่ใหญ่กว่ามาก

 

ด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซีย แถลงว่า หน่วยขีปนาวุธและปืนใหญ่สามารถทำลายเป้าหมาย 1,260 แห่งทั่วยูเครน และยังโจมตีทางอากาศหลายสิบครั้งในภาคตะวันออก ยิงขีปนาวุธ ถล่ม 13 จุดในดอนบาส และโจมตีทางอากาศทำลายเป้าหมายทางทหาร 60 เป้าหมายทั่วยูเครน รวมถึงในภาคตะวันออก พร้อมกันนี้ รัสเซียประกาศให้ทหารยูเครน ที่ปักหลักอยู่ใน โรงงานถลุงเหล็กเมืองมาริอูโปล ยอมจำนนแลกกับการไว้ชีวิตภายในเส้นตาย 12.00 น. ตามเวลามอสโก (16.00 น.ตามเวลาไทย)

 

นายโอเลกซี อาเรสตอฟช์ ที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครนแสดงความมั่นใจว่า กองทัพรัสเซียจะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายยึดภูมิภาคดอนบาสได้

 

ขณะที่ เซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย กล่าวหาว่า สหรัฐและชาติตะวันตก กำลังพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้สงครามยืดเยื้อ การส่งยุทโธปกรณ์จำนวนมากให้ยูเครน สะท้อนว่า เจตนายุยงให้ยูเครนสู้จนถึงนาทีสุดท้าย และย้ำว่าปฏิบัติการมุ่งปลดปล่อยดินแดนของกบฏแบ่งแยกดินแดนในเขตโดเนตสก์และเขตลูฮันสก์ในดอนบาสเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube