fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซียโจมตีทำลายคลังอาวุธที่ตะวันตกส่งให้ยูเครน

Featured Image
รัสเซียปูพรมถล่มเป้าหมายทางทหารยูเครนต่อเนื่อง ทำลายคลังอาวุธที่ชาติตะวันตกจัดส่งมาได้อย่างราบคาบ

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กองทัพรัสเซีย เดินหน้าถล่ม ทำลายเป้าหมายทางทหารแห่งในยูเครน อย่างต่อเนื่อง โดยขีปนาวุธสามารถทำลายโรงผลิตยุทโธปกรณ์ 4 แห่ง
และระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียยิงเครื่องบินขับไล่ของยูเครนตก 2 ลำ

 

นายอีกอร์ โคนาเชนคอฟ โฆษกกระทรวงกลาโหมของรัสเซีย กล่าวอีกว่า กองทหารรัสเซียได้ทำลายคลังอาวุธที่จัดหาโดยประเทศตะวันตกใกล้กับเมืองลวีฟ ทางตะวันตกของยูเครนในเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยกองทัพรัสเซียใช้ขีปนาวุธอากาศที่มีความแม่นยำสูงโจมตีศูนย์โลจิสติกส์ของกองทัพยูเครน ใกล้เมืองลวิฟ ทำลายอาวุธจำนวนมากที่ส่งมาจากสหรัฐอเมริกา และประเทศในยุโรป ในช่วงหกวันที่ผ่านมา และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน บาดเจ็บอีก 11 คน

 

ขณะที่กองบัญชาการทหารภูมิภาคลวีฟ ระบุว่า ขีปนาวุธอย่างน้อย 4 ลูกถูกยิงใส่เมืองลวีฟทางภาคตะวันตกของประเทศ และทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คนและผู้บาดเจ็บ 8 คน โดยขีปนาวุธ 3 ลูกพุ่งเป้าใส่โครงสร้างพื้นฐานของกองทัพ และอีกลูกตกใส่ร้านซ่อมยาง ขณะนายกเทศมนตรีของเมืองลวีฟ รายงานว่า มีการยิงขีปนาวุธ 5 ลูก

 

โอเล็กซี ดานิลิฟ เจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายมั่นคงยูเครน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ กองกำลังของรัสเซียพยายามที่จะทำลายแนวป้องกันของยูเครน ตลอดแนวหน้าเกือบทั้งหมดของภูมิภาค โดเนสต์ , ลูฮันส์ก และคาร์คีฟ โดยกองกำลังหลักรัสเซียพยายามควบคุมพื้นที่ทั้งหมดของ โดเนตสค์และลูฮันสค์ ที่ประกอบกันเป็นแนวของดินแดนที่เรียกว่าดอนบาส

 

รายงานระบุ การโจมตีของรัสเซียได้ทำลาย โครงสร้างพื้นฐานของยูเครนมากถึง 30% มูลค่านับแสนล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนการบูรณะสามารถทำได้ภายในสองปี โดยใช้สินทรัพย์ของรัสเซียที่ถูกอายัดไว้ด้านองค์การสหประชาชาติ รายงานยอดผู้เสียชีวิตจากสงครามมีมากกว่า 2,000 ราย เพิ่มขึ้นเป็น 2,072 ราย นับตั้งแต่เริ่มการรุกรานของรัสเซียในวันที่ 24 กุมภาพันธ์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube