fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ผู้นำยูเครน ลั่นปกป้องดอนบาส สำคัญที่สุด

Featured Image
ผู้นำยูเครน ลั่นปกป้องดอนบาส สำคัญที่สุด เป็นจุดยุทธศาสตร์ ชี้เป็นตายของสงครามทั้งหมด ขณะ สถานการณ์ในเมืองมาริอูโปล เลวร้ายและสะเทือนใจ

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายดมิโตร คูเลบา (Dmytro Kuleba) รัฐมนตรีต่างประเทศของยูเครน ยอมรับสถานการณ์ในเมืองมาริอูโปล เลวร้ายและสะเทือนใจเป็นอย่างมาก การโจมตีอย่างต่อเนื่องของรัสเซีย อาจทำให้เส้นทางการเจรจา และความพยายามที่จะยุติสงคราม ได้สิ้นสุดลงแล้ว

 

 

“บุคลากรทางทหาร และพลเรือนของยูเครนที่เหลืออยู่ในเมือง ถูกล้อมรอบด้วยกองกำลังรัสเซีย ชาวยูเครน จะต่อสู้ต่อไป แต่เมืองนี้ไม่ได้มีประสิทธิภาพในการต่อต้านการโจมตี จากการทำลายล้างครั้งใหญ่” นายคูเลบา กล่าว

 

ทั้งนี้ นายคูเลบา ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ยูเครนพยายามรักษาการเจรจาระดับผู้เชี่ยวชาญ กับรัสเซีย โดยหวังว่าจะได้แนวทางแก้ไขทางการเมืองเพื่อสันติภาพ ขณะที่ประธานาธฺบดี โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครน กล่าวว่า รัสเซียได้มุ่งเน้นการเคลื่อนทัพไปยังภูมิภาคดอนบาส (Donbas) ทางตะวันออกของยูเครน ซึ่งอาจเกิดการสูญเสียดินแดนและอาจคุกคามกรุงเคียฟอีก จึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญ ในการปกป้องภูมิภาค การต่อสู้เพื่อดอนบาส มีความสำคัญมาก ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย อันดับแรก การจัดกำลังที่ตั้งอยู่ใน Donbas เป็นหนึ่งในกองทัพที่ดีที่สุดที่ และรัสเซียต้องการปิดล้อม ทำลายพวกเขา นี่คือเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับเรา ที่จะไม่ยอมให้พวกเขายึดฐานของเราเพราะการต่อสู้ครั้งนี้มันสามารถมีอิทธิพลต่อแนวทางของสงครามทั้งหมดได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube