fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ผู้นำสหรัฐฯ เตรียมหารือ อินเดียกดดันรัสเซีย

Featured Image
ผู้นำสหรัฐ เตรียมหารืออินเดีย หวังดึงกลับเป็นแนวร่วมสำคัญกดดันรัสเซีย หลังขัดแย้งในการลงมติประณาม เมื่อเดือนก่อน แต่มีท่าทีเปลี่ยนไปหลังมีหลักฐานการสังหารพลเรือน

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ จะพบกับนายนเรทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย หลังจากหลายสัปดาห์ก่อน ผู้นำสหรัฐ เพิ่งจะกล่าวหา อินเดีย “สั่นคลอน” การตอบสนองต่อการโจมตียูเครนของรัสเซีย เพื่อ ปรึกษาหารืออย่างใกล้ชิด เกี่ยวกับผลที่ตามมาจากการโจมตีของรัสเซีย และบรรเทาผลกระทบที่ไม่มั่นคงต่ออุปทานอาหาร และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกเจน ซากี โฆษกทำเนียบขาว กล่าวว่า ผู้นำทั้งสองล้มเหลวในการร่วมกันประณามการโจมตีของรัสเซีย ในการพบกันครั้งล่าสุดเมื่อต้นเดือนมีนาคมในการประชุมของกลุ่มพันธมิตร “Quad”

 

ซึ่งมี สหรัฐอเมริกา อินเดีย ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ซึ่งในครั้งนั้น อินเดียปฏิเสธที่จะร่วมโหวตประณามรัสเซีย ในการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ แต่ก็แสดงท่าที ไม่สบายใจอย่างยิ่ง กับการที่กองทัพรัสเซียสังหารพลเรือนในเมืองบูซา นอกจากนี้ ในแผนการหารือระหว่างนายไบเดน และนายโมดี ยังจะมีการคุยถึงเรื่องมีความปลอดภัยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การระบาดใหญ่ ของ Covid-19 และวิกฤตสภาพภูมิอากาศด้วย

 

 

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า เซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย ได้เข้าพบกับนายโมดี ที่กรุงนิวเดลีเมื่อต้นเดือนเมษายน และได้กล่าวชมเชยอินเดีย ต่อการแสดงท่าที ดังกล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube