fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

นายกฯออสเตรีย เตรียมหารือ “ปูติน” ยุติสงคราม

Featured Image

 

 

นายกรัฐมนตรีออสเตรีย เตรียมหารือ”ปูติน” นับเป็นผู้นำชาติสมาชิกอียูคนแรก ที่เยือนมอสโก นับตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการทางทหารกับยูเครน เพื่อยุติสงคราม

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายคาร์ล เนฮัมเมอร์ นายกรัฐมนตรีออสเตรีย จะเข้าพบประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ในกรุงมอสโก วันนี้ เพื่อหารือถึงสถานการณ์ ความขัดแย้ง ระหว่างรัสเซีย กับยูเครน โดยหวังจะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างรัสเซียและยูเครน

 

โดยการพบกันระหว่าง นายปูติน กับนายเนฮัมเมอร์ ถือเป็นการพบปะแบบเห็นหน้าโดยตรงครั้งแรก ระหว่าง ผู้นำรัสเซีย กับผู้นำชาติสมาชิกสหภาพยุโรป นับตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการทางทหาร เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา และนายเนฮัมเมอร์ ก็คาดหวังจะช่วยยุติสงคราม ยืนยันทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้มันหยุด และเพื่อให้แน่ใจว่ามีการดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อสันติภาพ

 

“ฉันจะพบกับนายปูติน เราเป็นกลางทางการทหาร แต่มีจุดยืนที่ชัดเจนเกี่ยวกับสงครามรุกรานยูเครนของรัสเซีย มันต้องหยุด มันต้องการเส้นทางเพื่อมนุษยธรรม การหยุดยิงและการสอบสวนอาชญากรรมสงครามอย่างเต็มรูปแบบ”  นายเนฮัมเมอร์ เขียนบนทวิตเตอร์

 

ด้านนาย ดมิทรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบประธานาธิบดี ยืนยันว่า ว่านายปูติน จะจัดการเจรจากับนายเนฮัมเมอร์ในวันจันทร์นี้ ทั้งนี้ ผู้นำรัสเซีย ถูกผู้นำตะวันตกรังเกียจ ตั้งแต่เริ่มความขัดแย้งกับยูเครน แม้ว่าจะได้พบปะหารือกับนายกรัฐมนตรีนาฟตาลี เบนเน็ตต์ ของอิสราเอล เมื่อต้นเดือนมีนาคม

 

ที่ผ่านมา ในกรุงมอสโก ส่วนการพบกับนายเนฮัมเมอร์ นั้น เกิดขึ้น หลังจากผู้นำออสเตรียม ได้พบกับประธานาธิบดีโวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครนในกรุงเคียฟ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube