fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

สหรัฐฯ-UK ประกาศคว่ำบาตรรัสเซียรอบใหม่อีก

Featured Image
สหรัฐฯ-สหราชอาณาจักร ประกาศมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียระลอกใหม่ พุ่งเป้าคนในครอบครัว “ปูติน” และธนาคารขนาดใหญ่อีกหลายแห่งเพื่อทำลายระบบเศรษฐกิจในระยะยาว

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สหรัฐ ได้ออกมาตราการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติม โดยพุ่งเป้าไปที่บุคคลในครอบครัวของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน และธนาคารขนาดใหญ่ของรัสเซีย โดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกา ย้ำว่า จะเป็นการลงโทษระยะยาวต่อเศรษฐกิจของรัสเซีย ขณะที่ สหราชอาณาจักร ดำเนินการตามหลังอย่างรวดเร็ว รวมถึงสหภาพยุโรป และชาติพันธมิตร ก็มีการขยับตามด้วยเช่นกัน

 

รายงานระบุ บุคคลใกล้ชิดของประธานาธิบดีปูติน ที่ถูกคว่ำบาตรในครั้งนี้ คือ มาเรีย ปูตินา กับ คาเทรินา ติโคโนวา ลูกสาว 2 คนของผู้นำรัสเซีย รวมถึง ลุดมิลา อดีตภรรยา ด้วยเพื่อตัดขาดออกจากระบบการเงินสหรัฐ อายัดทรัพย์สินในสหรัฐทั้งหมด นอกจากนี้ ยังมีครอบครัวของนายนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่ากระทรวงต่างประเทศรัสเซีย กับภรรยาและลูกสาว ด้วยเช่นกัน

 

สำหรับมาตรการคว่ำบาตร ทางการเงินและเศรษฐกิจ อื่นๆ นั้นสหรัฐฯห้ามการลงทุนใหม่ๆ ในรัสเซีย ห้ามทำธุรกรรมกับ อัลฟา แบงก์ (Alfa Bank) ธนาคารเอกชนใหญ่สุดของรัสเซียและสเบอร์แบงก์ (Sberbank) ซึ่งเป็นสถาบันการเงินใหญ่สุดของรัสเซีย และคว่ำบาตรรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ด้วย ส่วนของสหราชอาณาจักร ประกาศคว่ำบาตรกลุ่มมหาเศรษฐีนักการเมืองรัสเซียเพิ่มอีก 8 คน และธนาคารอีกหลายแห่ง ซึ่งมี สเบอร์แบงก์ และธนาคารสินเชื่อแห่งมอสโก (Credit Bank of Moscow) ด้วย

 

นอกจากนี้ สหภาพยุโรป ยังคาดว่าจะดำเนินการเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้ ซึ่งอาจรวมถึงการห้ามการลงทุนใหม่ในรัสเซีย และการห้ามนำเข้าถ่านหิน หลังมีหลักฐานล่าสุดที่บ่งชี้ถึงความโหดร้ายที่เกิดขึ้นภายหลังการถอนทหารของรัสเซียจากเมืองบูซา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube