fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

“ปูติน” ขู่เลิกส่งออกอาหารให้ประเทศไม่เป็นมิตร

Featured Image
ทีใครทีมัน! ประธานาธิบดีปูติน ประกาศเตรียมเลิกส่งออกอาหาร ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ให้กับประเทศไม่เป็นมิตรกับรัสเซีย

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย เตรียมตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรของนานาชาติอีกครั้ง โดยระบุ การคว่ำบาตรของตะวันตกต่อรัสเซีย อาจทำให้เกิดวิกฤตอาหารทั่วโลกในหมู่ประเทศที่ยากจนกว่าในโลก

 

นายปูติน กล่าวว่า รัสเซียอาจต้องลดการส่งออกอาหารไปยังประเทศที่เป็นศัตรูเพื่อป้องกันวิกฤติดังกล่าว เพราะมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียนับตั้งแต่การบุกโจมตียูเครน เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ก่อให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจครั้งเลวร้ายที่สุดของประเทศ นับตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต ไม่เพียงเท่านั้น ยังส่งผลให้โลกได้รับความทุกข์ทรมาน จากราคาน้ำมัน และราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ชาติตะวันตกอาจอยู่ในฐานะที่จะซื้อได้ แต่จะขาดแคลนอาหารในหมู่ประเทศที่มีสิทธิพิเศษน้อยกว่า

 

“พวกเขาจะทำให้ปัญหาการขาดแคลนอาหารรุนแรงขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในภูมิภาคที่ยากจนที่สุดในโลก จะเกิดคลื่นลูกใหม่ของการอพยพ และโดยทั่วไปจะผลักดันราคาอาหารให้สูงขึ้น
ในสภาวะปัจจุบันเหล่านี้ การขาดแคลนปุ๋ยในตลาดโลกเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เราจะต้องระวังเรื่องเสบียงอาหารในต่างประเทศให้มากขึ้น โดยเฉพาะการตรวจสอบการส่งออกไปยัง ประเทศที่เป็นปฏิปักษ์กับเรา” นายปูติน กล่าว

 

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน นายดมิทรี เมดเวเดฟ รองประธานสภาความมั่นคงของรัสเซีย ได้ออกมาเตือนให้จำกัดการจัดส่งผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรได้ เฉพาะกับประเทศที่เป็นมิตรเท่านั้น เราจะจัดหาอาหารและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรให้กับเพื่อนของเราเท่านั้น โชคดีที่เรามีพวกมันมากมาย และพวกเขาไม่ได้อยู่ในยุโรปหรืออเมริกาเหนือเลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube