fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

เยอรมนีขับ 40 นักการทูตรัสเซีย-ค้านคว่ำบาตรนำเข้าก๊าซ

Featured Image
เยอรมนี ขับนักการทูตรัสเซีย 40 คนออกจากประเทศ ขณะ ลังเล คว่ำบาตรการนำเข้าก๊าซของรัสเซีย อ้างต้องไม่ทำให้ประเทศตัวเองอ่อนแอลง

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เยอรมนีประกาศขับไล่นักการทูตรัสเซีย 40 คน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อตอบโต้ หลังค้นพบหลุมศพจำนวนมากและพลเรือนที่ถูกสังหารในเมืองบูซา (Bucha) ใกล้กับกรุงเคียฟ (Kyiv) ของยูเครน และจะพยายามยุติความสัมพันธ์ทางการค้ากับรัสเซียทั้งหมดด้วย

 

ขณะที่พันธมิตรในยุโรป และองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต้) ได้ขับไล่นักการทูตรัสเซียไปแล้วกว่า 150 คน นับตั้งแต่การรุกรานยูเครน แต่เยอรมนีได้งดเว้นจากการขับไล่นักการทูต จนถึงวันจันทร์ที่ผ่านมา

 

นาง แอนนาเลนา เบียร์บอร์ค (Annalena Baerbock) รัฐมนตรีต่างประเทศเยอรมนี กล่าวว่า เมื่อต้องเผชิญกับ “ความโหดร้ายที่ไม่น่าเชื่อของผู้นำรัสเซีย และเป้าหมายที่จะทำลายยูเครน รัฐบาลได้ตัดสินใจขับนักการทูต เพราะนักการทูตรัสเซียทำงานทุกวันในเยอรมนี เพื่อต่อต้านเสรีภาพของเรา และ ต่อต้านความสามัคคีในสังคมของเรา งานของพวกเขาเป็นภัยคุกคามต่อผู้ที่แสวงหาความคุ้มครองกับเรา เราจะไม่ทนต่อสิ่งนี้อีกต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมผู้นำสหภาพยุโรป นักการเมืองระดับชาติเรียกร้องให้มีมาตรการคว่ำบาตรครั้งที่ 5 เพื่อตอบโต้ความโหดร้ายที่กองทัพรัสเซีย แต่เยอรมนียังคงแสดงความลังเลใจในการคว่ำบาตร การนำเข้าก๊าซของรัสเซีย โดยรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง คริสเตียน ลินด์เนอร์ ชี้แจงอย่างชัดเจนว่า ทุกอย่างอยู่บนโต๊ะแนวทางของพวกเขาในการคว่ำบาตรจะเป็นการเพิ่มแรงกดดันต่อประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน โดยไม่ทำให้ตนเองอ่อนแอลงในทางใดทางหนึ่ง เพราะก๊าซใช้แทนกันไม่ได้ในระยะสั้น และก๊าซจะเป็นอันตรายต่อยุโรปมากกว่าปูติน

 

โดยเยอรมนี ยินดีสนับสนุนการคว่ำบาตรการนำเข้าพลังงานอื่นๆ ของรัสเซีย เนื่องจาก รัฐมนตรีลินด์เนอร์เน้นว่าน้ำมันและถ่านหิน ต้องได้รับการพิจารณาให้แตกต่างออกไป เนื่องจากการทดแทนใช้เวลานานต่างกัน ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจทั้งหมดกับรัสเซียจะต้องยุติโดยเร็วที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube