fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อังกฤษบริจาคแอสตราฯให้ไทย4.15แสนโดสถึงเดือนหน้า

Featured Image
สถานทูตอังกฤษ ปล่อยคลิปยืนยัน บริจาควัคซีนแอสตราเซเนกา 415,000 โดส แก่ประเทศไทย ส่งมาถึงเดือนหน้า

เพจเฟซบุ๊ก UK in Thailand ของสถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย โพสต์คลิปวิดีโอ “มาร์ค กูดดิ้ง” ว่าที่เอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย พร้อมข้อความระบุว่า อังกฤษประกาศบริจาควัคซีนแอสตราเซเนกา 415,000 โดส แก่ประเทศไทย พร้อมนำส่งถึงไทยในเดือนหน้า

นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่า สัปดาห์นี้สหราชอาณาจักรจะเริ่มส่งออกวัคซีนโควิด-19 จำนวน 9 ล้านโดสบริจาคให้ทั่วโลก เพื่อช่วยรับมือปัญหาการระบาด ในจำนวนนี้ 5 ล้านโดส จะบริจาคเข้าโครงการ COVAX ส่วนอีก 4 ล้านโดส แบ่งบริจาคโดยตรงให้ประเทศต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทั่วโลกเข้าถึงวัคซีนได้อย่างเท่าเทียม

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์ เว็บไซต์ https://www.gov.uk/government/news/uk-begins-donating-millions-of-covid-19-vaccines-overseas.th ได้รายงาน ว่า นายโดมินิก ราบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาของสหราชอาณาจักรประกาศ (28 ก.ค. 64) ว่าสัปดาห์นี้สหราชอาณาจักร จะเริ่มส่งออกวัคซีนโควิด-19 จำนวน 9 ล้านโดสให้ทั่วโลกเพื่อช่วยรับมือปัญหาการระบาด

ในจำนวนนี้ 5 ล้านโดส จะบริจาคเข้าโครงการ COVAX ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทั่วโลกเข้าถึงวัคซีนได้อย่างเท่าเทียม โดย COVAX จะเร่งแจกจ่ายวัคซีนเหล่านี้ ให้ประเทศรายได้ต่ำผ่านระบบการจัดสรรอย่างเป็นธรรม ซึ่งให้ความสำคัญกับการจัดหาวัคซีนแก่ผู้ที่มีความจำเป็นมากที่สุดก่อน ส่วนอีก 4 ล้านโดส จะบริจาคให้กับประเทศต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นโดยตรง

ประเทศไทยจะได้รับบริจาคจำนวน 415,000 โดส อินโดนีเซีย 600,000 โดส จาเมกา 300,000 โดส และเคนยา 817,000 โดส

วัคซีนที่บริจาคนี้ เป็นวัคซีนออกซฟอร์ด-แอสตราเซนเนกา ผลิตโดย Oxford Biomedica และบรรจุในเมือง Wrexham ในตอนเหนือของเวลส์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube