fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ภัตตาคารจ่อชงศบค.เยียวยาก่อนปิดกิจการ

Featured Image
นายกสมาคมภัตตาคารไทย เชื่อ สั่งห้ามนั่งทานในร้าน มาตรการช่วงสั้น จ่อ ชง ศบค.เยียวยา ก่อนปิดกิจการ แนะพักหนี้ ช่วยจ่ายค่าแรงพนักงาน

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าจากคำสั่งงดนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน เพื่อลดผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 นั้น ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการเป็นอย่างมากโดยบางส่วนจำเป็นต้องลดพนักงานในส่วนบริการลง ในขณะที่การให้บริการเดลิเวอรี่ ไม่สามารถทำได้กับร้านอาหารทุกประเภท เพราะบางส่วนเป็นร้านอาหารที่จุดขายอยู่ที่บรรยากาศหรือชนิดของอาหารไม่เหมาะกับการสั่งกลับไปรับประทานที่บ้าน โดยทางสมาคมมีแนวทางที่จะเสนอ ศบค. เร็วๆ นี้ ในการพิจารณาผ่อนคลาย หรือออกมาตรการเพิ่มเติม สำหรับช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบ อาจอยู่ในรูปของการพักหนี้สำหรับผู้ประกอบการหรือการช่วยในเรื่องของการจ่ายค่าแรงสำหรับพนักงาน ทำให้ไม่ต้องปลดพนักงานถาวร โดยในช่วงที่ห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้านนั้นผู้ประกอบการบางส่วนได้ปิดกิจการชั่วคราวเพราะรายรับไม่คุ้มกับต้นทุน

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการสั่งห้ามดังกล่าวจะเป็นช่วงระยะเวลาไม่นานนักหรือภายใน 14 วัน ทางผู้ประกอบการยังสามารถรับได้ แต่หากนานกว่านั้นผู้ประกอบการรายย่อยและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตจะได้รับผลกระทบมากขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube