fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนยันพร้อมช่วยรัฐกระจายวัคซีนขอปชช.มั่นใจ

Featured Image
ประธานหอการค้า ย้ำเอกชนพร้อมทำงานสนับสนุนรัฐกระจายวัคซีนเต็มที่ ปชช.มั่นใจได้มีจำนวนเพียงพอ พร้อมเปิดประเทศเต็มที่ต้นปีหน้า

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าภาคเอกชนพร้อมที่จะเดินหน้าทำงานสนับสนุนภาครัฐอย่างเต็มที่ในการกระจายวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง ซึ่งจำนวนวัคซีนที่จะนำเข้ามาเพื่อประชาชนนั้น รัฐบาลยืนยันว่ามีเพียงพอสำหรับประชาชนทุกคน ซึ่งในส่วนความต้องการของภาคเอกชนที่มี การยื่นความจำนงเข้ามาก่อนหน้านี้กว่า 2,000 บริษัท คิดเป็นพนักงานกว่า 800,000 ราย รัฐบาลย้ำว่ามีการเจรจาครอบคลุมทั้งหมดแล้ว และภายในปีนี้จะมีการนำเข้าวัคซีนครบจำนวน 100 ล้านโดส ฉีดให้กับประชาชน 50 ล้านคน หรือ คิดเป็นร้อยละ 70 ของประชากรทั้งประเทศ สามารถที่จะทำให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ได้

อย่างไรก็ตามมองว่าแผนการนำเข้าวัคซีน และการกระจายวัคซีน ที่เป็นระบบ จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นภายในประเทศส่งผลดีต่อภาวะเศรษฐกิจซึ่งเชื่อว่าจะสามารถเริ่มฟื้นตัวได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ที่ร้อยละ 3 และในช่วงไตรมาสที่ 4 ขยายตัวได้ร้อยละ 4 เนื่องจากจะเริ่มเปิดประเทศเดินหน้าภาคบริการท่องเที่ยวได้ในช่วงเดือนกรกฎาคม และเมื่อมีการฉีดวัคซีนครบตามแผน ประเทศไทยจะสามารถเปิดประเทศได้เต็มระบบในช่วงต้นปีหน้า

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube