fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

มาตรการลดเที่ยววิ่งรถโดยสารอาจคุมโควิดได้

Featured Image
รถร่วมขสมก. เผย มาตรการลดจำนวนเที่ยวเดินรถอาจคุมโควิด-19 ได้ จับตาผลกระทบผู้โดยสาร ยันเข้มมาตรการความสะอาดต่อเนื่อง

นายวิทยา เปรมจิตร์ นายกสมาคมพัฒนารถร่วมเอกชน รถโดยสารร่วมบริการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า ตามที่กรมการขนส่งทางบกออกประกาศ เรื่อง “การปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด-19 โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งพิจารณาปรับลดจำนวนเที่ยวการเดินรถโดยให้พิจารณาจัดการเดินรถตามความจำเป็น ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ รวมทั้ง ปรับลดการให้บริการ ในช่วงเวลา 23.00–04.00 น. ซึ่งทางขสมก. เตรียมปรับลดจำนวนเที่ยววิ่งรถโดยสารทุกประเภท ในช่วงเวลาการให้บริการปกติ ทั้งรถโดยสารธรรมดา และรถโดยสารปรับอากาศ

มีผลตั้งแต่วันนี้ (28 เม.ย.) เป็นต้นไปนั้น ในส่วนของรถร่วมขสมก.มองว่า เรื่องดังกล่าว ไม่ได้มีความแตกต่างกับความจริงในปัจจุบันมาก เพราะตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 คนใช้บริการรถเมล์น้อยลง ทางด้านผู้ประกอบการเอง บางสายลดจำนวนเที่ยววิ่งไปพอสมควร เนื่องจากประสบปัญหาขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว มาจนถึงเรื่องโควิด–19 ทำให้รถเมล์ที่ให้บริการมีจำนวนน้อยอยู่แล้ว

ทั้งนี้ มาตรการลดจำนวนเที่ยววิ่งของรถเมล์ เพื่อควบคุมการแพร่เชื้อโควิด–19 อาจได้ผล แต่ต้องติดตามผลกระทบที่จะตามมาด้วย สำหรับเส้นทางที่ยังมีประชาชนใช้บริการอยู่ ส่วนด้านมาตรการป้องกันโควิด–19 ทั้งบนรถโดยสารและพนักงาน ทางผู้ประกอบการดำเนินการมาอย่างเต็มที่และต่อเนื่องตามนโยบายของกระทวงสาธารณสุขและรัฐบาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube