fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนลุยเต็มที่วางระบบกระจายวัคซีนโควิด-19

Featured Image
สนั่น อังอุบลกุล เผย เอกชนเดินหน้าเต็มที่ทำแผนวางระบบกระจายวัคซีนโควิด-19 สร้างความเชื่อมั่น เพื่อให้เดินหน้าได้เร็ว

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าในการรวบรวมวัคซีนในส่วนของภาคเอกชนเวลานี้อยู่ที่ประมาณ 5 ล้านโดสแล้ว และยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยภาคเอกชนพร้อมที่จะมีการเจรจาจัดหาวัคซีนและออกค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ทั้งหมด เพื่อเร่งในการฉีดวัคซีนให้กับพนักงานในส่วนของภาคเอกชนลดงบประมาณของรัฐบาลลง ทำให้สามารถเดินหน้าในเรื่องของการดูแลรักษาประชาชนได้อย่างเต็มที่

โดยหอการค้าไทย หลังจากได้มีการประชุมร่วมกับ CEO 40 บริษัทแล้ว และได้มีการแบ่งทีมทำงานเวลานี้มีความคืบหน้าไปมากทั้งในส่วนของการจัดหาสถานที่ เพื่อรองรับการฉีดวัคซีนของประชาชนในกรุงเทพฯ รวมถึงการวางระบบบริหารจัดการ การลงทะเบียน ขั้นตอนการรับวัคซีน การออกใบรับรองให้กับผู้ที่รับวัคซีนได้ครบ โดยเทคโนโลยีที่นำมารองรับในส่วนนี้จะเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับที่ใช้ในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ โดยทางบริษัท IBM จะเป็นผู้รับผิดชอบยกระบบทั้งหมดมาใช้กับประเทศไทย

เชื่อว่าจะสามารถจัดการได้อย่างรวดเร็ว โดยเมื่อเสร็จสิ้นการวางระบบให้กับกรุงเทพฯ แล้วจะขยายไปยังจังหวัดอื่นๆ เบื้องต้นอาจเป็นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้พร้อมรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ทัน วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดยการวางระบบดังกล่าวจะสามารถอำนวยความสะดวกในการตรวจเช็คข้อมูลรองรับความปลอดภัย ให้กับคนในพื้นที่และผู้เดินทางได้อย่างถูกต้องแม่นยำและรวดเร็ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube