fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์สร้างเชื่อมั่นสินค้าฮาลาลรุกตลาดโลก

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เข้มหลักการจับมือกรรมการกลางอิสลาม สร้างความเชื่อมั่นสินค้าฮาลาลรุกตลาดโลก

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดประชุมหารือร่วมกับผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ถึงแนวทางการดำเนินงานร่วมกันหลังจากสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามได้มีหนังสือถึงกระทรวงพาณิชย์ขอให้สนับสนุนโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19

โดยจากนี้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จะทำการประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นสินค้าฮาลาลของไทย ทั้งกับองค์กรศาสนาหน่วยงานของต่างประเทศผู้บริโภคและผู้ประกอบการสร้างความน่าเชื่อถือให้มากขึ้น และจะมีการจัดสัมมนาผู้ประกอบการไทยด้านสินค้าฮาลาล โดยเชิญผู้แทนจากคณะกรรมการกลางอิสลามมาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการไทยเกี่ยวกับการเจาะตลาดประเทศมุสลิมอย่างถูกต้อง นอกจากนี้จะมีส่วนจัดแสดงสินค้าฮาลาลในงานแสดงสินค้า THAIFEX-Anuga Asia ในงานปีนี้และปีต่อไป โดยเน้นโซนสินค้าฮาลาลในนิทรรศการออกมาให้ชัดเจนมากขึ้น เพื่อความน่าเชื่อถือ

อย่างไรก็ตาม การส่งเสริมตลาดสินค้าฮาลาล เป็นเป้าหมายหนึ่งในการส่งเสริมของกระทรวงพาณิชย์ที่กำหนดพันธกิจปี 2564 เพื่อสนับสนุนการค้าของไทยให้เป็นไปตามเป้าหมาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube