fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก6.80 จุด-ไบเดนโชว์แผนลงทุน

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเปิดบวก 6.80 จุด แตะ 1,594.01 จุด ขึ้นตามภูมิภาค ขานรับ ปธน.โจ ไบเดน เปิดเผยแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ 2.25 ล้านล้าน USD

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้(1 เม.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.80 จุด แตะ 1,594.01 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,269.59 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า เผย ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับขึ้นตามทิศทางเดียวกับภูมิภาค คาดส่วนหนึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากการกระตุ้นเศรฐกิจของสหรัฐฯ ต่อเนื่อง ล่าสุด ปธน.โจ ไบเดน เปิดเผยแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ มูลค่ารวมกว่า 2.25 ล้านล้านUSD ระยะเวลา 8 ปีข้างหน้า เช่น ระบบขนส่ง ระบบ High Speed บรอดแบนด์ และปรับปรุงโครงข่ายบริการน้ำประปา เป็นต้น

สำหรับปัจจัยภายในประเทศ ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มโรงแรม-ท่องเที่ยว หลัง ศบศ. มีมติเห็นชอบแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบ 2 โดสแล้วบินเข้าพักที่ภูเก็ตไม่ต้องกักตัวตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. นี้ ขณะที่ในช่วงไตรมาสที่ 4 คาดจะมีจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ จะผ่อนปรนการกักตัวเช่นกัน

โดยล่าสุด สทท. ออกมาชงรัฐบาลเพิ่มการเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบไม่กักตัวใน กระบี่ พังงา สมุย พัทยา และเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. นี้ เราคาดปัจจัยดังกล่าวจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว – โรงแรมปรับตัวขึ้นได้ต่อ รวมทั้งเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นในกลุ่ม ร.พ. จากความต้องการวัคซีนต้านไวรัส COVID-19 เพื่อรองรับแผนการเปิดประเทศในแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวได้เช่นกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube