fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก 8.76 จุด จ่อเปิดปท.รับนทท.

Featured Image
เปิดตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้เพิ่มขึ้น 8.76 จุด แตะ 1,583.62 จุด มูลค่าซื้อขาย 2,725.15 ล้านบาท ไทยจ่อเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (29 มี.ค. ) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีเพิ่มขึ้น 8.76 จุด แตะ 1,583.62 จุด มูลค่าซื้อขาย 2,725.15 ล้านบาท

บล.ทิสโก้ คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ให้น้ำหนักอิงบวก หลังจากที่เริ่มมีการทยอยเปิดเศรษฐกิจ โดยที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ผ่านหลักการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วของ จ.ภูเก็ต ทำให้เป็นผลดีต่อบรรยากาศการลงทุน และยังมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องด้วย

ขณะเดียวกัน สัปดาห์นี้มีโอกาสที่จะมีการทำ Window Dressing ก่อนปิดงบฯไตรมาส 1/64 ซึ่งจากอดีตที่ผ่านมามีโอกาสที่จะเกิดขึ้น 67% ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยราว 1.2% แต่ตลาดคงจะไปไหนได้ไม่ไกล จากเผชิญแรงขายทำกำไรที่สลับออกมาอย่างต่อเนื่อง

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) ยังปรับตัวขึ้น และเงินดอลลาร์สหรัฐฯก็แข็งค่า ทำให้ Fund Flow ยังไม่รีบเข้ามาช่วงนี้ พร้อมให้ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของทั่วโลก และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯในวันศุกร์นี้

ส่วนบ้านเราให้รอติดตามตัวเลขเศรษฐกิจรายเดือนที่จะออกมาในสัปดาห์นี้

ส่วนอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ของธนาคารกสิกรไทย ล่าสุด เมื่อเวลา 09.15 น. มีดังนี้ ดอลลาร์สหรัฐ รับซื้อที่ 29.96 บาท ขายออก 30.87 บาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube