fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

งวด2″ม33เรารักกัน”1,000บาทเข้าเป๋าตังวันนี้

Featured Image
เงิน ม.33 เรารักกันงวดที่ 2 อีก 1,000 บาทเข้าแอปฯเป๋าตังวันนี้ ขณะ คสรท. ชี้ เศรษฐกิจคึกคัก พร้อมชงรัฐช่วยกลุ่มเงินฝากเกิน 5 แสน ชวด 4,000 บาท

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า วันนี้ (29 มีนาคม) ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 จะได้รับเงินช่วยเหลือตามโครงการ ม.33 เรารักกันงวดที่ 2 อีก 1,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งผู้มีสิทธิสามารถใช้เงินซื้อสินค้าและบริการ ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. และวงเงินคงเหลือสามารถสะสมได้ภายในวันที่ 31 พ.ค. 64 เท่านั้น

ทั้งนี้ นายชาลี ลอยสูง รองประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย หรือ คสรท. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า โครงการ ม.33 เรารักกัน สามารถช่วยลดค่าครองชีพให้กับผู้ประกันตนได้เป็นจำนวนมาก เห็นได้จากยอดการจับจ่ายใช้สอยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า ผู้ประกันตนส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 90 ใช้เงินงวดแรก ที่รัฐบาลโอนให้ 1,000 บาท ครบจำนวน โดยสินค้าที่ซื้อส่วนใหญ่จะเป็นข้าวสาร รวมถึงสิ่งของที่ใช้ในครัวเรือน และเป็นค่าอาหาร พร้อมมองว่า ทำให้เม็ดเงินลงสู่เศรษฐกิจฐานรากอย่างแท้จริง แต่อย่างไรก็ตาม อยากให้รัฐบาลทบทวนและช่วยเหลือผู้ประกันตนที่พลาดโอกาสเข้าร่วมโครงการ เนื่องจากมีเงินฝากเกิน 5 แสนบาทให้ได้มีสิทธิ์ หรืออาจช่วยในเรื่องรูปแบบภาษี เพื่อให้ผู้ประกันตนกลุ่มนี้มีกำลังใจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube