fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

BANGKOK JOB FAIR 2021 ร่วมงานกว่า5พันคน

Featured Image
“สุชาติ” รัฐมนตรีฯแรงงาน เผย งาน BANGKOK JOB FAIR 2021 สองวัน คนสมัครงานกว่า 3 พันครั้ง ผู้เข้าร่วมงานกว่า 5 พันคน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ผลการจัดงาน BANGKOK JOB FAIR 2021 ณ ฟอร์จูนสตรีท ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ระหว่างวันที่ 26-27 มีนาคม 2564 มีผู้เข้าร่วมงาน 5,146 คน ผู้ลงทะเบียนสมัครงาน 3,462 ครั้ง โดยสมัครงานผ่าน QR-code ของกรมการจัดหางาน 1,015 ครั้ง และสมัครงานผ่านนายจ้างโดยตรง 2,447 ครั้ง จากตำแหน่งงานที่กระทรวงแรงงาน เตรียมไว้ จำนวน 5,480 อัตรา

สำหรับ BANGKOK JOB FAIR 2021 นี้เป็นงานที่จัดขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 และลดปัญหาการว่างงาน โดยส่งเสริมการมีงานทำให้แก่ ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และคนไทยทุกคนที่ประสงค์จะหางานทำ ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ และนายจ้าง/สถานประกอบการชั้นนำทั้ง 40 แห่ง

ด้านนายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า แม้งาน BANGKOK JOB FAIR 2021 จะจบลงแล้ว แต่กรมการจัดหางานยังมุ่งมั่นทำหน้าที่ส่งเสริมการมีงานทำให้คนไทยต่อไป โดยจะมีการจัดกิจกรรมนัดพบแรงงาน และกิจกรรมส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระในแต่ละจังหวัด ขอให้ผู้ต้องการหางานทำ ผู้ต้องการเปลี่ยนงาน และผู้ที่กำลังว่างงานติดตามข่าวสารการจัดกิจกรรมได้จากเว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube