fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

รถไฟฟ้าสายสีแดงเปิดนั่งฟรีก.ค.นี้

Featured Image
กระทรวงคมนาคม เปิดทดลองเดินรถเสมือนจริงรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต วันแรก ปปช.ทดลองนั่งฟรีได้ ก.ค.นี้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดการทดลองเพื่อเดินรถเสมือนจริงโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต โดยมีหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน กลุ่มตัวแทนนักเรียนนักศึกษา ผู้แทนภารประชาชนเข้าร่วม โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า โครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงตลิ่งชัน-บางซื่อ-รังสิต จะใช้เวลาทดสอบเสมือนจริง 3-4 เดือน ก่อนเปิดเดินรถแบบซอฟต์โอเพนนิ่งให้ประชาชนทดลองนั่งฟรีในเดือนกรกฎาคม จากนั้นเมื่อระบบมีความพร้อมทุกด้านและมีมาตรฐานความปลอดภัยจะเปิดเดินรถเชิงพาณิชย์และเก็บค่าโดยสาร ซึ่งตามแผนกำหนดไว้ในเดือนพฤศจิกายน โดยกำหนดกำหนดช่วงเวลาทดสอบ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 17.00 น. เดินรถด้วยความถี่ทุก 15 นาที หลังจากนั้นจะมีการทยอยปรับขยายช่วงเวลาเดินรถมากขึ้นเรื่อยๆ ครอบคลุมช่วงเวลาจนถึงเวลา 24.00 น. เช่นเดียวกับรถไฟฟ้าระบบอื่นๆ

สำหรับโครงการนี้ มีความพิเศษตัวขบวนรถไฟฟ้าที่วิ่งด้วยความเร็ว 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สะดวกสบายและรวดเร็วโดยเส้นทางชานเมืองจะแบ่งออกเป็น 2 เส้นทาง ได้แก่ สายสีแดงเข้มและสีแดงอ่อน ช่วงแรกจะเปิดให้บริการ 13 สถานี ประกอบด้วย สถานีกลางบางซื่อ จตุจักร เสมียนนารี บางเขน ทุ่งสองห้อง หลักสี่ การเคหะ ดอนเมือง หลักหกรังสิต บางซ่อน บางบำหรุ ตลิ่งชัน เบื้องต้นอัตราค่าโดยสารเริ่มต้น 12 บาท สูงสุดไม่เกิน 42 บาท

ซึ่งเมื่อเปิดให้บริการเต็มรูปแบบคาดว่าจะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในพื้นที่ชานเมือง ซึ่งต้องการจะเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้เป็นอย่างดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube