fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ตลาดหุ้นเปิดบวก 6.48 จุด ราคาน้ำมันพุ่ง

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเปิดบวก 6.48 จุด ราคาน้ำมันพุ่งจากข่าวเรือใหญ่ขวางคลองสุเอช นักวิเคราะห์ มอง ปัจจัยระยะสั้น

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยภาคเช้าวันนี้ (25 มี.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.48 จุด แตะ 1,577.31 จุด มูลค่าซื้อขาย 4,642.08 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า มองว่า ตลาดจะได้รับปัจจัยเชิงบวกระยะสั้นจากการดีดตัวขึ้นของราคาน้ำามันดิบ โดยสัญญาน น้ำมันดิบล่วงหน้า WTI เมื่อคืนนี้ปรับตัวขึ้น 3.42ดอลลาร์ หรือ +5.9% ปิดที่ 61.18 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังมีรายงาน เรือ Ever Given เรือขนส่งตู้คอนเทนเนอร์สัญชาติปานามาขนส่งสินค้าระหว่างเอเชีย-ยุโรป เกยตื้นอยู่ในคลองสุเอซ ขวางการสัญจรของเรือลำอื่นส่งผลให้การขนส่งสินค้าทางทะเลทั่วโลกต้องหยุดชะงัก กระตุ้นความกังวลในการขนส่งน้ำมันเช่นกัน อย่างไรก็ตามปัจจัยดังกล่าวเป็นเพียงปัจจัยระยะสั้นที่เข้ามาหนุนราคาน้ำมันดิบรีบาวด์ขึ้นได้ในระยะสั้น ซึ่งยังมองราคาน้ำมันมีทั้งปัจจัยบวกและลบจากแรงกดดันจากการออกมาตรการ Lockdown รอบใหม่ในยุโรป ซึ่งกดดันแนวโน้มการฟื้นตัวเศรษฐกิจยุโรปอาจฟื้นตัวช้ากว่าคาด

สำหรับปัจจัยภายในประเทศ มีมุมมองเป็นกลางต่อผลการประชุม กนง. เมื่อวานนี้ โดยที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50% ต่อปี ตามที่ตลาดคาด โดยประเมินเศรษฐกิจไทยโดยรวมยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง แต่ยังเผชิญความไม่แน่นอนสูง ทั้งนี้ ธปท.ปรับคาดการณ์จีดีพีปี’64 เหลือ3% จาก 3.2% และปี’65 เหลือ 4.7% จาก 4.8% จากการฟื้นตัวของตัวเลขนักท่องเที่ยวจะฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดไว้ก่อนหน้า จากนโยบายจีนที่ยังห้ามคนในประเทศเดินทาง โดยคาดจำนวนนักท่องเที่ยวในปี’64 เหลือ 3.0 ล้านคน จากเดิมอยู่ที่ 5.5 ล้านคน และ เหลือ 21.5 ล้านคน จาก 23.0 ล้านคน ในปี’65 คาดจะเป็นปัจจัยกดดันหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวอ่อนตัวลงปรับฐานได้บ้าง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube