fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ครม.ผ่านทัวร์เที่ยวไทย5000บ./คนเราเที่ยวด้วยกัน2ล.สิทธิ์

Featured Image
ครม.อนุมัติทัวร์เที่ยวไทย 5,000 ล้านบาท รัฐช่วย 40% พร้อมเห็นชอบเราเที่ยวด้วยกัน 2 ล้านสิทธิ์ ต้องสแกนใบหน้าป้องกันทุจริต

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน แถลง ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติโครงการ ทัวร์เที่ยวไทย วงเงิน 5,000 ล้านบาท โดย รัฐบาลจะสนับสนุนค่าเดินทางร้อยละ 40 ไม่เกินคนละ 5,000 บาท กำหนด 1 ล้านสิทธิ์ โดยผ่านบริษัทนำเที่ยวที่ขึ้นทะเบียนกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รูปแบบโปรแกรมการท่องเที่ยว อย่างน้อย 3 วัน 2 คืน พร้อมระบุโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ที่ชัดเจน ประมาณ 12,500 บาทต่อโปรแกรม ประชาชนสามารถใช้บริการโครงการดังกล่าวได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึงเดือนสิงหาคม นี้

นอกจากนี้ ประชุมยังอนุมัติการปรับปรุงโครงการเราเที่ยวด้วยกัน พร้อมเพิ่มสิทธิ์ประชาชนเข้าร่วมโครงการอีก 2 ล้านสิทธิ์หลัง 6 ล้านสิทธิ์หมดไปแล้วก่อนหน้านี้ ภายใต้วงเงินเดิมที่เหลืออยู่ 5,700 ล้านบาทในการดำเนินการต่อ

ทั้งนี้ ได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์เพิ่มเติม ต้องการจองล่วงหน้า อย่างน้อย 7 วัน ก่อนการเดินทาง พร้อมสแกนใบหน้า และยืนยันข้อมูลผ่านระบบ GPS เพื่อป้องกันการทุจริตในโครงการ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube