fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปชช.ใช้สิทธิ์”ม33เรารักกัน”ซื้อสินค้าคึกคัก

Featured Image
ประชาชนใช้สิทธิ์ “ม33เรารักกัน” ซื้อสินค้าอาหารคึกคักเป็นวันที่2 ไม่พบปัญหาระบบล่ม รับเงินงวดต่อไป 29 มี.ค. “สุชาติ”โว ลงตัวเสียงตอบรับดี

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามการใช้จ่ายเงินโครงการ ม33เรารักกัน ในวันที่ 2 ที่ร้านค้าย่านลาดพร้าววังหิน พบว่า เริ่มมีประชาชนมาที่ได้รับสิทธิ มาใช้จ่าย ซื้อสินค้า และซื้ออาหาร โดยเฉพาะร้านข้าวแกง และร้านกาแฟ

ทั้งนี้ จากการสอบถามร้านค้า บอกกับสำนักข่าว INN ว่า เริ่มมีประชาชนมาใช้สิทธิม33เรารักกัน แล้วตั้งแต่เมื่อวาน โดยใช้ซื้อกาแฟและเครื่องดื่มอื่นๆ ขณะที่ระบบถือว่า ยังไม่พบปัญหาการใช้งานหรือระบบล่ม

อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถใช้จ่ายเงินตามโครงการ ม.33 เรารักกัน ได้ กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ และสำหรับการจ่ายเงินรอบต่อไปรัฐบาลจะจ่ายวันที่ 29 มีนาคม จำนวน 1,000 บาท และเงินจะเข้าในแอปเป๋าตัง ทุกวันจันทร์

 

“สุชาติ”โว “เรารักกัน” ลงตัวเสียงตอบรับดี ยัน ทบทวนสิทธิ์ให้เร็วที่สุด เชื่อใช้เงินทัน พ.ค.แนะประชาชนรู้จักบริหารเงิน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกล่าวถึง โครงการประกันตน ตามมาตรา 33 หรือ “เรารักกัน” ว่า จากการตรวจสอบได้มีการ โอนเงินผู้ที่ได้สิทธิ์ไปแล้ว กว่า 5ล้าน 7แสน คน โดยมีผู้ยืนยันรับสิทธิ์แล้ว กว่าร้อยละ 96 ซึ่งจากการสำรวจผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการพบว่าพอใจและมีเสียงตอบรับที่ดี

ส่วนตัวมองว่าโครงการนี้จะลงตัวและเรียบร้อย ทั้งชื่อโครงการและระบบต่างๆเพราะถือเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับผู้ใช้ในการถามร้านค้าว่า “เรารักกันหรือไม่” อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศอีกกว่า 5พัน 7 ร้อยล้านบาท

ส่วนปัญหาการยื่นทบทวนสิทธิ์ นายสุชาติ ยืนยันกระทรวงแรงงาน จะพยายามจะทบทวนให้เร็วที่สุด และหลังจากทบทวนแล้วจะได้เงิบทบรอบเดียวคือ 4,000บาท และจะใช้ได้ถึงเดือนพฤษภาคม อย่างแน่นอน

สำหรับผู้ที่มีเงินฝากในบัญชีเกิน 5 แสน จะมีการทบทวนสิทธิ์ให้หรือไม่นั้น นายสุชาติ ระบุว่า มีเพียง 168,000คน ที่ถูกตัดสิทธิ์ อีกส่วน 9 ล้านกว่าคน คือคนที่อาจจะรู้อยู่แล้ว ว่า คุณสมบัติไม่ผ่าน เพราะมีเงินฝากในบัญชีเกิน 5 แสน พร้อมยอมรับว่าไม่สามารถให้เงินในส่วนนี้ได้เพราะเกรงว่าเงินจะไม่เพียงพอ เนื่องจากเป็นส่วนของเงินกู้ ไม่ใช่เงินประกันสังคม จึงต้องใช้หลักเกณฑ์เดียวกับกระทรวงการคลัง

นอกจากนี้ยังติดตามเรื่องการทุจริตในโครงการ ม.33เรารักกัน อย่างต่อเนื่อง พร้อมแนะนำให้ผู้ใช้รู้จักบริหารการเงินด้วย

สุชาติ -23-3-64

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube