fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

รถไฟคาดสงกรานต์แน่นเพิ่ม16ขบวนรับแสนคน/วัน

Featured Image
การรถไฟฯ เพิ่มตู้โดยสาร ขบวนรถพิเศษ 16 ขบวน รับเดินทางสงกรานต์หยุดยาว 6 วัน สูงสุด 100,000 คนต่อวัน ย้ำ มาตรการป้องกันโควิด–19 เคร่งครัด

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ได้จัดมาตรการอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาล สงกรานต์ ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 9-15 เมษายน 2564 ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนใช้บริการรถไฟเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวจำนวนมาก  หลังรัฐบาลได้มีการผ่อนปรนการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19  รวมถึงได้ประกาศให้มีวันหยุดยาวตลอดเทศกาลตั้งแต่ 10-15 เมษายน รวม 6 วัน

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ได้มีการพ่วงตู้โดยสารเพิ่มจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถที่วิ่งให้บริการปกติทุกสายทั่วประเทศ และมีการเพิ่มให้บริการขบวนรถพิเศษ ประเภทรถนอนปรับอากาศ และรถนั่งชั้น 3 ไป -กลับ อีก 16 ขบวน ในเส้นทางสายเหนือและสายตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 9 – 14 เมษายน 2564 (เที่ยวไป 8 ขบวน) และวันที่ 10 และ 15 เมษายน 2564 (เที่ยวกลับ 8 ขบวน)  ซึ่งสามารถรองรับปริมาณการเดินทางได้สูงสุดถึง 100,000 คนต่อวัน

สำหรับมาตรการดูแลความปลอดภัยในการเดินทางนั้น ได้จัดตั้งศูนย์ปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อดูแลการเดินทางของผู้โดยสาร ขณะเดียวกันยังคงมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด–19 ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางราง และกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube