fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนชี้วัคซีนโควิดถึงไทยวันนี้ดันเชื่อมั่น

Featured Image
เอกชน ชี้ วัคซีนโควิด-19 จากซิโนแวคถึงไทยอีก 8 แสนโดสวันนี้หนุนเชื่อมั่น ขณะจองตั๋วเที่ยวบินสงกรานต์เริ่มเต็มแล้ว ส่วนต่างชาติเข้าไทยได้ไตรมาส 4

นายธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย (อีคอนไทย) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่วันนี้ (20 มี.ค.) จะมีวัคซีนจากซิโนแวคลอต 2 จำนวน 8 แสนโดสถึงประเทศไทย ว่า การนำเข้าและแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ชัดเจน ย่อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและเศรษฐกิจไทย ซึ่งล่าสุดจากการประชุมร่วมกับภาคเอกชนได้รับรายงานว่า สงกรานต์ปีนี้จะมีความคึกคัก สะท้อนได้จากยอดจองเที่ยวบินในประเทศเริ่มที่จะเต็มแล้ว แต่อย่างไรก็ตามการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะดีขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อมีการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าสู่ประเทศไทย ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ในช่วงไตรมาส 4 ปี 2564

นอกจากนี้ นายธนิต ยังได้กล่าวภาพรวมการส่งออกด้วยว่า เริ่มที่จะดีขึ้นหลังสถานการณ์การขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ได้ผ่อนคลายลง ขณะเดียวกันอยากให้ภาครัฐช่วยเหลือภาคการผลิต โดยเฉพาะธุรกิจเอ็มเอสอีให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อเป็นสภาพคล่องและรักษาระดับการจ้างงานให้อยู่ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube