fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กสอ.เร่งผลักดันภาคอุตสาหกรรมนวัตกรรมปี64

Featured Image
กสอ.ขานรับนโยบายรัฐ สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมนวัตกรรมปี 64 ผลักดันสตาร์ทอัพเพิ่ม กระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ของประเทศ เพิ่มสามารถแข่งขันตลาดโลก

นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กสอ. เปิดเผยว่า ในปีนี้ กสอ. ได้เดินหน้าโครงการเชื่อมโยงแหล่งเงินทุนสำหรับผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ (Angel Fund)” ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 หลังจากที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการภายใต้โครงการดังกล่าวได้รับทุนสนับสนุนจากบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จำนวน 158 ทีม รวมมูลค่ากว่า 16.16 ล้านบาท สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจสูงถึง 500 ล้านบาท สำหรับในปีนี้ มุ่งเป้าพัฒนาและส่งเสริมสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีเชิงลึก เพื่อให้มีขีดความสามารถที่สูงขึ้น และสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก

อย่างไรก็ตาม กสอ. มีนโยบายที่พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการในทุกระยะของการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริมอุตสาหกรรมนวัตกรรมให้ผู้ประกอบการที่มีแนวคิดสร้างสรรค์นวัตกรรม แต่ยังขาดองค์ความรู้ หรือความพร้อมต้องการความช่วยเหลือในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนคุณภาพ ซึ่งเป็นนโยบายพิเศษเพื่ออัดฉีดเงินเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรม

โดยตั้งเป้าว่าหลังจากพัฒนากลุ่มสตาร์ทอัพเพิ่มเติมได้ในช่วงปลายปี จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้เพิ่มได้อีกเท่าตัว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube