fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ก.แรงงานลงพัทยาตรวจต่างชาติแย่งอาชีพคนไทย

Featured Image
กระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่พัทยาตรวจต่างชาติแย่งอาชีพคนไทย หากพบส่งกลับประเทศทันทีไม่มีข้อยกเว้น

 

 

 

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กรณีมีประชาชนแจ้งเบาะแสผ่านสื่อมวลชน ระบุว่า ย่านท่องเที่ยวชายหาดเมืองพัทยามีคนต่างชาติจำนวนมากใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกตระเวนเร่ขายอาหาร อาทิ ผลไม้ กาแฟ ไอศกรีม ในพื้นที่เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นั้น กรมการจัดหางานรับทราบเรื่องแล้วไม่นิ่งนอนใจ เร่งสั่งการสำนักงานจัดหางานจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว เพื่อไม่ให้กระทบต่อโอกาสการมีงานทำของคนไทยจนส่งผลต่อความมั่นคงและระบบเศรษฐกิจของประเทศ

 

 

โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ร่วมกับสำนักงานแรงงานจังหวัดชลบุรี เทศกิจเมืองพัทยา และสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา สุ่มตรวจสอบผู้ใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเร่ขายสินค้าในบริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย ชายหาดพัทยา และชายหาดจอมเทียน จำนวน 23 ราย จากการตรวจสอบพบคนสัญชาติกัมพูชา จำนวน 2 ราย ไม่มีเอกสารใดมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีในความผิดตามทพรก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ มีโทษปรับตั้งแต่ 5,000-50,000 บาท และถูกส่งกลับประเทศต้นทาง รวมถึงห้ามขอใบอนุญาตทำงานเป็นเวลา 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ได้รับโทษ ส่วนที่เหลือจำนวน 21 ราย พบว่าเป็นคนไทย

 

 

โดยในระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2565 – 20 กรกฎาคม 2566 กรมการจัดหางานมีการตรวจสอบการทำงานของคนต่างชาติทั่วประเทศแล้ว จำนวน 461,303 คน ดำเนินคดี จำนวน 3,136 คน ในจำนวนนี้เป็นคนต่างชาติแย่งอาชีพคนไทย จำนวน 1,466 คน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube