fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ไทยสร้างไทย” ชี้จำนวนนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยพลาดเป้า

Featured Image
“ไทยสร้างไทย” ชี้ จำนวนนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยพลาดเป้า ห่างไกลเกินเอื้อม รัฐไม่อำนวยความสะดวกการทำวีซ่า แนะ เร่งออกมาตรการส่งเสริมท่องเที่ยว ก่อนถึงช่วงไฮซีซั่น

 

 

นายสรเทพ โรจน์พจนารัช รองโฆษกและคณะทำงานด้านการท่องเที่ยว พรรคไทยสร้างไทยแนะนำรัฐบาลให้เร่งหาวิธีอัดฉีดนักท่องเที่ยวจีนให้เข้ามาเที่ยวประเทศไทยให้มากขึ้นเพราะจำนวนนักท่องเที่ยวจีนห่างจากเป้าที่วางไว้เป็นจำนวนมาก

 

 

เนื่องจากขั้นตอนในการขอวีซ่าที่เป็นปัญหารวมทั้งค่าทำเนียมวีซ่าที่ปรับเพิ่มขึ้นซึ่งตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนกรกฎาคมมีจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเพียงแค่ 1.6 ล้านคน จากเป้าหมายที่วางไว้ปีนี้ทั้งปีที่ 5 ล้านคนซึ่งปีก่อนโควิดมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามามากถึง 11 ล้านคน

 

 

รัฐบาลควรเร่งออกมาตรการต่างๆเพื่อมาผลักดันจำนวนนักท่องเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้นเพราะ ยังเหลือ โลว์ซีซั่นอีก 3 เดือน รวมถึงในช่วงของไฮซีซั่นที่กำลังจะมา แต่ยังไม่มีตัวเลขนักท่องเที่ยวที่ชัดเจนถ้ายังไม่เร่งทำมาตรการต่างๆออกมาเพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามารับรองว่าปีนี้จำนวนนักท่องเที่ยวจะพลาดเป้าที่ตั้งเอาไว้อย่างมาก

 

 

รัฐควรออกมาตรการพิเศษในการลดค่าทำเนียมวีซ่า On Arrival จากเดิมเมื่อก่อนช่วงโควิดอยู่ที่ 1,000 บาท ณ เวลานี้รัฐได้ ปรับขึ้นมาอยู่ที่ 2,000 บาท รัฐบาลควรจะยกเว้นค่าทำเนียมขอวีซ่า On arrival เป็นเวลา 4 เดือนเพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทยให้มากขึ้น

 

 

รวมถึงควรเร่งทำมาตรการต่างๆส่งเสริมการท่องเที่ยว เช่นนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต้องการที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวเพื่อทานอาหารในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นสตรีทฟู๊ดหรือตามร้านอาหารต่างๆที่มีชื่อเสียงมากมาย

 

 

รัฐบาลสามารถหยิบโครงการคนละครึ่งมาใช้กับนักท่องเที่ยวได้เหมือนกับที่ทำให้กับคนไทยด้วยการให้นักท่องเที่ยวโหลดแอพแล้วสแกน QR Code สำหรับซื้ออาหาร ทานอาหาร โครงการคนละครึ่งกับร้านอาหารที่เป็นสตรีทฟู๊ดข้างทางและร้านอาหาร เอสเอ็มอี เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เอสเอ็มอี ธุรกิจร้านอาหาร และ กลุ่มร้านอาหารระดับรากหญ้าไปในตัวได้ด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube