fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเช้าเปิดบวก 3.97 จุด ติดตามการเมืองโหวตนายกฯ

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 3.97 จุด ติดตามสถานการณ์การเมือง ตั้งรัฐบาล โหวตนายกฯครั้งต่อไป

 

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (21 ก.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.97 จุด แตะ 1,525.15 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,030.33 ล้านบาท

 

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,515 /1,507และแนวต้านที่บริเวณ 1,530/ 1,540เรามองตลาดขาดปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุนการฟื้นตัวขึ้นขณะที่เมื่อคืนนี้ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐออกมาอยู่ที่ระดับ 2.28 แสนรายต่ำกว่าที่ตลาดคาดสะท้อนความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานสหรัฐ ทำให้เราคาดว่าตลาดจะเริ่มกังวลเกี่ยวกับการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (FED)อาจคงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงต่อไป

 

 

ทั้งนี้แนะนำติดตามการประชุม FOMCของFED ในช่วงวันที่ 25-26 ก.ค.นี้เราคาดว่า FED จะกลับมาขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% สู่ระดับ 5.50% หลังจากระงับการขึ้นไปในช่วงก่อนหน้าคาดตลาดรับรู้ประเด็นดังกล่าวไปบ้างในระดับหนึ่งแล้ว แต่สิ่งที่น่าจับตามองคือการส่งสัญญาณปรับใช้นโยบายทางการเงินในระยะถัดไปของ FED คาดจะส่งผลต่อทิศทางของDollarIndexและอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรสหรัฐ(USBondYield)

 

 

สำหรับปัจจัยภายในประเทศ คาดตลาดยังคงให้ความสนใจกับการเมืองภายในประเทศเป็นสำคัญ โดยต้องติดตามการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในรอบถัดไป คาดจะเกิดขึ้นในวันที่ 27 ก.ค. ช้ากว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ อาจกระตุ้นแรงขายลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนทางการเมืองได้ อย่างไรก็ตามคาดว่าแคนดิเดตของทางฝั่งพรรคเพื่อไทยมีโอกาสถูกเสนอชื่อต่อไป และจะเป็นแกนนำหลักในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นไทยในระยะถัดไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube