fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สนค.อบรม “คิดค้า.com” ช่วยผู้ประกอบการ

Featured Image
สนค.จัดอบรมแนะนำการใช้งาน “คิดค้า.com” ช่วยผู้ประกอบการนำข้อมูลใช้วางแผนทำธุรกิจ

 

 

นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า หรือ สนค. กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สนค.ได้จัดอบรมแนะนำการใช้งานเว็บไซต์ “คิดค้า.com” เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการยุคใหม่ ใช้ข้อมูลการค้ารอบด้าน สามารถเข้าถึงข้อมูลเศรษฐกิจการค้าที่สำคัญของประเทศได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ทั้งข้อมูลสถานการณ์การค้ารายสาขาธุรกิจ

 

 

 

และตลาดคู่ค้าที่สนใจ สามารถนำข้อมูลไปใช้ประเมินโอกาสและความเสี่ยง รวมถึงวางแผนการทำธุรกิจ มุ่งหวังช่วยยกระดับการค้าส่งเสริมความสามารถทางการแข่งขันของผู้ประกอบการไทย ผลักดันให้เกิดการขยายมูลค่าการค้าอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้เข้าร่วมอบรม 150 คน จาก 45 สมาคมการค้า เช่น สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาผู้ขนส่งสินค้าทางเรือ และสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจสาขาต่างๆ

 

 

โดยผู้ประกอบการให้ความสนใจและมองว่า เว็บคิดค้า เป็นประโยชน์อย่างยิ่งและมีความต้องการใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ Dashboard ข้อมูลเชิงลึกด้านการค้าระหว่างประเทศ ที่สามารถติดตามข้อมูลการส่งออกของไทยและโอกาสการส่งออกของสินค้าหรือตลาดสำคัญที่ผู้ประกอบการสนใจ รวมทั้ง Dashboard ข้อมูลการค้าเชิงลึกด้านสินค้าเกษตรและหัวข้ออื่นๆ ก็เป็นประโยชน์ตามการใช้งานของผู้ประกอบการแต่ละธุรกิจ

 

 

 

สำหรับเว็บไซต์ “คิดค้า.com” เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการข้อมูลเศรษฐกิจการค้าที่เชื่อมโยงข้อมูลหลายมิติในลักษณะบูรณาการเพื่อใช้ในการติดตามสถานการณ์การค้าของไทย เพื่อบริหารจัดการข้อมูลให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งปัจจุบันได้เผยแพร่ข้อมูลการค้าเชิงลึกแล้ว 4 หัวข้อ ได้แก่ ข้อมูลเชิงลึกด้านการค้าระหว่างประเทศ (Global Demand Dashboard) ข้อมูลเชิงลึกด้านเศรษฐกิจระดับจังหวัด (Province Dashboard) ข้อมูลเชิงลึกด้านสินค้าเกษตร (Agriculture Dashboard) ซึ่งนำเสนอข้อมูลด้านการผลิตสินค้าเกษตร และ ข้อมูลเชิงลึกในด้านธุรกิจบริการ (Services Dashboard)

 

 

 

และนอกจาก Dashboard ข้อมูลเศรษฐกิจการค้าหัวข้อต่างๆ ข้างต้นแล้ว เว็บไซต์คิดค้ายังมีบทวิเคราะห์และข่าวสารการค้าที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ประโยชน์ในมุมมองต่างๆ ที่หลากหลายได้ รวมทั้งสามารถดาวน์โหลดข้อมูลที่นำเสนอไปใช้งานในรูปแบบอื่นๆ ที่ท่านสะดวกได้ด้วย เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการยุคใหม่ใช้ข้อมูลการค้าได้อย่างรอบด้าน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube