fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนเชื่อนโยบายชัดโหวดนายกฯผ่าน

Featured Image
ภาคเอกชนเชื่อนโยบายชัดเจนโหวดนายกฯ ผ่าน หวังตั้งรัฐบาลได้เร็ว เร่งแก้ปัญหาภาคธุรกิจ

 

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หอการค้าไทย เห็นว่าหลังผลการเลือกตั้งออกมาแสดงให้เห็นถึงความตื่นตัวและความต้องการของประชาชนที่เป็นเสียงส่วนใหญ่ของประเทศในการอยากเห็นรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารงานนับจากนี้

 

 

ขณะเดียวกันกระบวนการจัดตั้งรัฐบาลก็มีความชัดเจนและเป็นไปในทิศทางที่ดีโดยสามารถที่จะเป็นรัฐบาลเสียงข้างมากได้ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการผลักดันกฎหมายที่สำคัญต่าง ๆ

 

 

ทั้งนี้ข้อกังวลของหลายส่วน ที่มีต่อการรวมเสียงเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น เห็นว่าในช่วงระหว่างนี้ยังสามารถรวบรวมเสียงจาก ส.ส. เข้ามาเพิ่มเติมได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ กระแสที่อยากให้ สว. เข้ามาร่วมโหวตให้การสนับสนุนนั้น หอการค้าไทย มองว่า หากพรรคแกนนำได้มีการนำเสนอประเด็นและหลักการให้มีความชัดเจน เน้นสร้างความเข้าใจเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ เชื่อว่า สว. จะมีการพิจารณาและให้การสนับสนุน โดยทุกฝ่ายหวังว่าการจัดตั้งรัฐบาลใหม่จะเป็นไปด้วยความรวดเร็วและราบรื่น

 

 

และสิ่งที่ภาคเอกชนอยากเห็นหลังจากรัฐบาลสามารถจัดตั้งได้ คือ 1. การลดต้นทุนในภาคธุรกิจ และการลดค่าใช้จ่ายของประชาชน ทั้งค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา 2. นโยบายที่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟู SMEs Startup ในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนและสินเชื่อ 3. นโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน 4. เดินหน้ายกระดับโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะด้านดิจิทัล เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เกิดความสะดวก รวดเร็ว และโปร่งใส

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube