Home
|
เศรษฐกิจ

ผู้ปกครองซื้อชุดนร.ย่านบางลำพูคึกคักก่อนเปิดเทอม

Featured Image
ร้านขายชุดนักเรียนย่านบางลำพู ก่อนเปิดเทอมคึกคัก ผู้ปกครองนำบุตรหลาน เลือกซื้อชุดนักเรียนพร้อมปักชื่อรับเทอมใหม่

 

 

บรรยากาศร้านจำหน่ายชุดนักเรียน ย่านบางลำพู ซึ่งถือเป็นย่านการค้าชุดนักเรียนที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร วันนี้ค่อนข้างคึกคัก มีบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองนำบุตรหลานมาเลือกซื้อชุดนักเรียนอย่างต่อเนื่อง โดยบรรยากาศร้านจำหน่ายชุดนักเรียนตราสมอ สาขาบางลำพู มีผู้ปกครองเดินทางมารับชุดนักเรียนที่สั่งปักชื่อไว้รวมถึง นำบุตรหลานมาเลือกซื้อชุดนักเรียนใหม่อย่างต่อเนื่อง

 

 

โดยนายวรวิทย์ ศิริวนิชสุนทร ผู้จัดการร้านชุดนักเรียนตราสมอ สาขาบางลำพู เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า บรรยากาศในวันนี้ ทางร้านจะยุ่งเป็นพิเศษเนื่องจาก จะมีผู้ปกครองเดินทางมารับชุดนักเรียนที่สั่งปักชื่อไว้ เพื่อรอเปิดเทอมในวันจันทร์ ที่ 15 พฤษภาคม 2566 รวมถึง เดินทางมาซื้อชุดนักเรียนใหม่ หลังจากมีความชัดเจนในเรื่องของ เครื่องหมายหรือสัญลักษณ์เฉพาะของแต่ละโรงเรียนแล้ว ทำให้วันนี้บรรยากาศค่อนข้างจุกจิก

 

 

แต่สำหรับราคาชุดนักเรียนยังคงยืนยันว่าปีนี้จะยังคงจำหน่ายในราคาเดิม ถึงแม้ว่า ต้นทุนจะมีการปรับสูงขึ้น โดยได้มีการเสนอขอปรับราคาไปยังกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์แล้ว แต่ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ปรับราคาในปีนี้ แต่ในปีหน้าอาจต้องมีการขยับราคาเพิ่มขึ้นบ้างหลังจากไม่ได้ปรับราคามาแล้ว 7 ปี และเวลานี้ต้องยอมรับว่านอกจากต้นทุนในด้านวัตถุดิบแล้ว ต้นทุนค่าเช่าก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ร้านค้าได้รับผลกระทบด้วย โดยในปีหน้า ราคาชุดนักเรียน ควรจะขยับขึ้นบ้าง ตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้นเกือบทั้งหมด โดยควรปรับขึ้นอย่างน้อยตัวละ 10 บาท หรือ ขึ้นที่ร้อยละ 3

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube